12/03/2013 08:11 GMT+7

Hướng dẫn đăng ký xe đã chuyển nhượng qua nhiều người

M.QUANG
M.QUANG

TT - Trong thời hạn 30 ngày kể từ khi người sử dụng xe không có chứng từ chuyển nhượng xe nộp đầy đủ hồ sơ xin sang tên đổi chủ theo quy định, cơ quan đăng ký xe sẽ trả kết quả, cấp giấy đăng ký mới.

Xe không chính chủ, mũ bảo hiểm dỏm: chưa phạt

G96UM3Wl.jpgPhóng to
Trong thời hạn 30 ngày kể từ khi người sử dụng xe không có chứng từ chuyển nhượng xe nộp đầy đủ hồ sơ xin sang tên đổi chủ theo quy định, cơ quan đăng ký xe sẽ trả kết quả, cấp giấy đăng ký mới - Ảnh: TTO

Đó là quy định tại thông tư 12/2013/TT-BCA (sửa đổi, bổ sung khoản 3 điều 20 thông tư 36/2010/TT-BCA quy định về đăng ký xe) do Bộ Công an vừa ban hành. Thông tư này quy định rõ việc giải quyết đăng ký xe đối với các trường hợp xe đã đăng ký, chuyển nhượng qua nhiều người, được thực hiện từ 15-4-2013 đến hết 31-12-2014.

Theo quy định tại thông tư, trường hợp đang sử dụng xe không có chứng từ chuyển nhượng phải có giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe có cam kết của người sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe do công an cấp xã nơi người đang sử dụng xe thường trú; chứng từ nộp lệ phí trước bạ; giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

Trường hợp mất giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc biển số xe phải trình bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký xe. Đối với trường hợp có chứng từ chuyển nhượng của người đứng tên trong đăng ký xe và chứng từ chuyển nhượng của người bán cuối cùng phải có thêm chứng từ chuyển nhượng của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và người bán cuối cùng.

Đối với trường hợp đăng ký sang tên, di chuyển xe từ tỉnh này sang tỉnh khác, hồ sơ sang tên, di chuyển xe không yêu cầu nộp chứng từ chuyển nhượng của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển nhượng của người bán cuối cùng nếu người đang sử dụng xe không có loại chứng từ này.

Trường hợp người đang sử dụng xe không có chứng từ chuyển nhượng xe, cơ quan đăng ký tiếp nhận hồ sơ đăng ký sang tên xe, kiểm tra đủ thủ tục quy định, thu giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe; viết giấy hẹn cho người sử dụng xe.

Đối với trường hợp làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe từ tỉnh này sang tỉnh khác, cơ quan đăng ký xe nơi làm thủ tục sang tên, di chuyển xe tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục trong vòng hai ngày đối với người có chứng từ chuyển nhượng của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển nhượng của người bán cuối cùng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên