11/03/2014 12:32 GMT+7

Hung thủ giết nữ sinh lớp 9 xin được tử hình sớm

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Trèo vào nhà hàng xóm để trộm đồ thì bị con gái chủ nhà (học lớp 9) phát hiện, Lê Văn Đức nhào đến bóp cổ em đến chết. Bị tuyên tử hình, Đức còn xin tòa cho thi hành án sớm.

Nữ sinh 15 tuổi chết "bí ẩn" tại nhà

bCURGa5O.jpgPhóng to
Bị cáo Lê Văn Đức tại tòa - Ảnh: H.Điệp

Sáng 11-3, Hội đồng xét xử TAND TP.HCM đã tuyên án tử hình bị cáo Lê Văn Đức (41 tuổi) về 2 tội giết người (thuộc trường hợp giết trẻ em theo điểm c, e khoản 1 điều 93) và cướp tài sản. Vụ phạm tội của Đức xảy ra tại P.18, Q.4, TP.HCM.

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, khoảng 9g30 phút ngày 4-9-2012, do cờ bạc nợ nần nên khi phát hiện nhà hàng xóm là chị Phan Kim Huyền không có người ở nhà nên Đức dùng thang tre trèo lên sân thượng nhà mình rồi đột nhập vào nhà chị Huyền với mục đích lấy trộm tài sản.

Tuy nhiên, trong khi Đức đang lục lọi đồ đạc trong phòng ngủ của chị Huyền thì con gái chị Huyền là cháu H.P.N.D (15 tuổi, học lớp 9) phát hiện nên vặn hỏi Đức đang làm gì trong nhà mình.

Sợ bị lộ, Đức đã đánh cháu D. khiến cháu D bị ngã. Dù cháu D cố gắng chống cự và tri hô nhưng vẫn bị Đức dùng hai tay bóp cổ rồi dùng dây cáp truyền hình xiết chặt vào cổ cho đến khi D nằm bất động.

Sau đó Đức lấy điện thoại trong túi quần cháu D cùng chiếc đầu đĩa DVD mang về nhà cất giấu.

Khi hàng xóm phát hiện và đưa cháu D đi cấp cứu thì D đã tử vong. Đến 23g35 phút cùng ngày hôm đó thì Đức bị bắt.

Tại tòa Đức khai nhận mọi hành vi của mình giống như cáo trạng đã truy tố đồng thời xin HĐXX xem xét cho thi hành án sớm.

Dù luật sư bào chữa cho Đức cho rằng sức khỏe của Đức không tốt và bị cáo có tiền sử bệnh tâm thần nhưng HĐXX nhận định rằng bị cáo hoàn toàn tỉnh táo và nhận thức được việc của mình làm là sai trái.

Vì vậy, dù có những tình tiết giảm nhẹ và thành khẩn khai báo nhưng hành vi của Đức là quá man rợ nên tòa đã tuyên mức án cao nhất cho Lê Văn Đức.

Ngoài mức án trên, bị cáo Đức còn phải bồi thường cho gia đình chị Huyền 93 triệu đồng tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên