04/08/2014 00:21 GMT+7

Hung thủ chơi game Đột kích trước khi xuống tay

QUỲNH NGA
QUỲNH NGA

TTO - Lời khai ban đầu của hung thủ: do trong đầu nghĩ hồi bé, bố mẹ bàn nhau bán Quý nên lúc nào Quý cũng có ý định giết bố mẹ trả thù.

Thảm án: chém chết bà nội, cha mẹ và chị họ

dVtteD6Z.jpg
Phạm Duy Quý tại cơ quan điều tra

Trao đổi với PV vào chiều 3-8, Đại Úy, Vũ Hữu Quyền đội phó Đội 3, PC 45 Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, CA tỉnh Hải Dương cho biết: Sau khi gây ra thảm án chém cả gia đình, Phạm Duy Quý đã đến công an huyện Thanh Hà đầu thú.

Bước đầu tại cơ quan điều tra, Quý khai; do trong đầu nghĩ hồi bé, lúc 3- 4 tuổi, bố mẹ bàn nhau bán Quý cho một người nào đó nên lúc nào cũng có ý định muốn giết bố mẹ để trả thù. Cách hôm xảy ra án mạng, Quý có mài 1 que sắt to bằng đầu đũa ăn cơm, 1 đầu mài nhọn để đâm bố mẹ, nhưng không có cơ hội thực hiện.

Đại úy Quyền cho biết thêm: Tại hiện trường vụ án, cơ quan công an đã thu 1 que sắt nhọn được Quý cất kỹ trên ô thoáng trước cửa nhà. Hôm gây ra án mạng, buổi sáng hôm đó vào khoảng 7g45, Quý lên thị trấn Thanh Hà, Hải Dương chơi game đột kích từ trưa đến chiều. Trưa hôm đó bà Nguyễn Thị Thơm (mẹ Quý) gọi điện nhưng Quý không nghe máy.

Hung thủ có tiền sử tâm thần?

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hiện, phó trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội PC 45, CA tỉnh Hải Dương cho biết: Theo một nguồn tin riêng, Phạm Duy Quý có bệnh lý về tâm thần cách đây 2 năm. Mẹ Quý cách đây 2 năm đã mang các liều thuốc kháng sinh cao nhất để điều trị cho bệnh này đi hỏi 1 y tá tại xã. Khi đó, y tá này đã nhiều lần khuyên gia đình nên đưa Quý đi chữa trị.

Thiếu tá Hiện cho biết thêm: Đối tượng Quý có vóc dáng cao lớn, chiều cao của Quý đo được là 1m78 và nặng 70 kg. Từ khi gia đình phát hiện Quý có dấu hiệu bệnh lý về trí não thì 2 năm nay Quý chỉ ở nhà không đi đâu cả.

Tuy nhiên, theo Đại tá Vũ Hữu Quyền đội phó Đội 3, PC 45 Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, CA tỉnh Hải Dương cho biết: Hiện chưa có tài liệu gì chứng minh Quý có dấu hiệu tâm thần. Cơ quan điều tra sẽ đưa Quý đi giám định. Bước đầu cơ quan điều tra sẽ tạm giữ hình sự Quý và sẽ đề xuất khởi tố vụ án.

Đại úy Vũ Hữu Quyền cho biết thêm từ hôm qua đến nay, khi tiếp xúc với cơ quan công an, đối tượng Quý không hề códấu hiệu bất thường gì về tâm lý như hoảng loạn và trình bày rất rõ về các hành động của mình.

QUỲNH NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên