27/06/2014 18:23 GMT+7

Hục hặc tiền thưởng, Nigeria bỏ tập

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Các cầu thủ Nigeria đã bỏ buổi tập ngày 26-6 (giờ Brazil) vì tranh cãi về tiền thưởng với Liên đoàn bóng đá nước này. Theo lịch, Nigeria sẽ đá trận vòng 16 đội gặp Pháp vào lúc 23g ngày 30-6.

Tờ Goal cho biết vào lúc 18 giờ ngày 26-6 (giờ Brazil), HLV Stephen Keshi đã xuống khu vực chờ còn các nhân viên đã xếp dụng cụ tập lên xe buýt chở đội Nigeria. Tuy nhiên, các cầu thủ Nigeria đã không xuống xe và 1 giờ sau, quan chức của Nigeria xác nhận đội Nigeria bỏ tập. 

Hãng tin BBC cho biết các cầu thủ Nigeria nghĩ rằng họ phải được hưởng 30.000 USD mỗi người nhờ thành tích lọt vào vòng 16 đội nhưng cho tới giờ mới được thưởng 15.000 USD (10.000 cho trận thắng Bosnia và 5.000 USD cho trận hòa Iran).

Theo BBC, ngoài số tiền thưởng mà Nigeria hứa trao tặng các cầu thủ, Liên đoàn bóng đá nước này còn chia cho các cầu thủ 30% số tiền mà FIFA thưởng cho các đội lọt vào vòng 16 đội. Và mức phần trăm này sẽ tăng lên là 40% nếu lọt vào tứ kết, 50% nếu lọt vào bán kết, 60% nếu lọt vào chung kết và 70% cho chức vô địch.

Trong khi đó, tờ Goal cho biết các cầu thủ Nigeria yêu cầu Liên đoàn bóng đá nước này phải nhanh chóng trả hết số tiền thưởng họ được hứa vì lặp lại sợ tiền lệ năm 2010. Khi đó Liên đoàn bóng đá nước này chậm trễ trong việc trả thưởng và các cầu thủ Nigeria phải rất vất vả mới lấy được hết số tiền họ được hứa thưởng.

Năm ngoái, cũng vì vấn đề tiền thưởng, các cầu thủ Nigeria đã đe dọa tẩy chay Giải Confederations Cup. Tại World Cup 2014, trước Nigeria, hai đội bóng châu Phi khác là Cameroon và Ghana cũng đã có tranh cãi với Liên đoàn bóng đá nước nhà về tiền thưởng. Cả Cameroon và Ghana đều đã bị loại ở vòng bảng.

Theo BBC, dù có tranh cãi về tiền thưởng nhưng các cầu thủ Nigeria vẫn sẽ lên máy bay đúng lịch để đến Brasilia và tập luyện đúng kế hoạch suốt cuối tuần để chuẩn bị cho trận gặp Pháp.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên