04/10/2012 18:15 GMT+7

HTC One X+, Samsung Galaxy S3 Mini, Tizen 2.0

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sau những thông tin ban đầu, dòng smartphone HTC One X+ đã chính thức ra mắt. Trong khi đó, sản phẩm mẫu thử nghiệm đầu tiên của hệ điều hành Tizen 2.0 lộ diện, kèm theo "ốc tiêu" Galaxy S3 Mini.

Hai đại diện BlackBerry 10 đầu tiên lộ diện

HTC One X+, bản nâng cấp từ One X

Được xem là phiên bản nâng cấp cho thế hệ tiền nhiệm HTC One X, One X+ không thay đổi về kiểu dáng thiết kế, có một số chi tiết nâng cấp để tiếp tục giữ vị trí trong phân khúc smartphone cao cấp.

tgu5vBXt.jpgPhóng to
HTC One X+ có kiểu dáng y hệt như thế hệ HTC One X trước đó - Ảnh: AllThingsD

Một số cải tiến bao gồm chip xử lý nâng cấp từ lõi kép (dual-core) SnapDragon S4 1.5GHz lên chip lõi tứ (quad-core) Nvidia Tegra 3 1.7GHz. Dung lượng lưu trữ tăng từ 32GB lên 64GB, camera phụ nhích nhẹ độ phân giải từ 1,3MP lên 1,6MP. Một yếu tố cải tiến quan trọng là thời lượng pin, từ 1800 mAh lên 2100 mAh, phục vụ tốt khi kết nối mạng 4G LTE. Cuối cùng, hệ điều hành Android 4.1 (Jelly Bean) sẽ được cài đặt sẵn thay cho Android 4.0 (ICS).

Một số đặc tính kỹ thuật của HTC One X+:

  • Màn hình: 4,7-inch, Super LCD 2
  • Độ phân giải: 1280 x 720
  • Chip xử lý lõi tứ 1.7GHz và 1GB bộ nhớ RAM
  • Hỗ trợ: mạng 4G LTE, giao tiếp tầm gần NFC, Wi-Fi 2.4/5GHz 802.11
  • Camera: mặt trước 8MP, mặt sau 1.6MP
  • Quay phim: Full-HD 1080p
  • Dung lượng lưu trữ: 64GB, không bao gồm khe cắm thẻ nhớ.
  • Pin: 2100 mAh

* HTC "làm mới" với hai smartphone Windows Phone 8

Samsung Galaxy S3 Mini và Tizen 2.0

Nhiều thông tin bên lề đang dồn về phiên bản Galaxy S3 Mini ra mắt trong sự kiện tổ chức vào ngày 11-10 tại Đức. Samsung hiện chỉ tiết lộ với giới truyền thông về thư mời sự kiện: "một điều mới mẻ với dòng sản phẩm Galaxy S". Trang SammyHub và All About Samsung đều đưa ra thông tin "ra mắt smartphone Galaxy S III Mini" tại sự kiện này.

Trong khi đó, sản phẩm mẫu dùng phiên bản hệ điều hành Tizen 2.0 đầu tiên mang mã GT-i9500 của Samsung đã lộ diện. Theo trang SamMobile, Tizen 2.0 đang được thử nghiệm trên smartphone GT-i9500 với rất nhiều cải tiến quan trọng từ phiên bản Tizen 1.0.

5lDFLZUZ.jpgPhóng to
Tizen 2.0 trên sản phẩm mẫu Samsung GT-i9500 - Ảnh: SamMobile

Hệ điều hành cho thiết bị di động Tizen ra mắt từ sự hợp tác giữa hãng Intel và Samsung sau khi dự án MeeGo của Intel và Nokia bị đổ vỡ. Tuy đang là hãng sản xuất thiết bị di động dùng hệ điều hành Android hàng đầu thế giới nhưng Samsung vẫn phát triển Tizen và Bada song song như nền tảng dự phòng, đặc biệt sau sự kiện Google (sở hữu Android) thâu tóm hãng đối thủ Motorola Mobility.

* Nhịp Sống Số:Hệ điều hành Tizen và Bada sẽ hợp nhất | Tizen 1.0 tiến đến thế hệ thiết bị di động mới

Các dòng smartphone Bada ra mắt trước đó như Samsung Wave và Wave II đã gặt hái được những thành công ban đầu nhất định nhưng các sản phẩm dùng Tizen hiện vẫn còn "trong nôi". Cuối tháng 9, Hãng RIM (Research In Motion) cũng đã giới thiệu nhiều chi tiết về nền tảng BlackBerry 10 sẽ có mặt trên các dòng smartphone BlackBerry mới ra mắt trong năm 2013.

Giới công nghệ hi vọng các sản phẩm đầu tiên dùng thế hệ Tizen 2.0 sẽ được Samsung trình làng tại triển lãm di động Mobile World Congress 2013 tại Barcelona vào đầu năm sau.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên