05/12/2013 01:27 GMT+7

Hợp đồng chiều thứ bảy

ĐINH LÊ VŨ
ĐINH LÊ VŨ

TT - Sau hai lần đoạt giải Văn học tuổi hai mươi với những tác phẩm viết về biển, Hợp đồng chiều thứ bảy là tập truyện ngắn đầu tiên của nhà văn trẻ Trương Anh Quốc không viết về biển, vừa được Tủ sách Tuổi Trẻ và NXB Trẻ ấn hành.

hkzMo3z8.jpgPhóng to
Ảnh: Đ.L.Vũ

17 truyện ngắn trong sách đã vẽ nên bức tranh đa chiều đầy màu sắc về một Sài Gòn của những người trẻ nhập cư nhiều mơ mộng, đầy hoài bão, đang phải chật vật với việc mưu sinh, tồn tại và khẳng định mình. Ðó ít nhiều là sự giằng xé giữa một lựa chọn sống sạch và những điều tai nghe mắt thấy xung quanh (Cô gái có khuôn mặt dang dở, Diễn viên bất đắc dĩ...), là nỗi cô đơn trên con đường tìm kiếm một tình yêu chân thành (Hợp đồng chiều thứ bảy, Chân thành...), là sự vụng dại đến nao lòng trước những chằng chịt của đời sống (Mơ, Con Vàng...), là sợi dây tình cảm mong manh và cảm động của tình đồng hương xa quê (Ðồng hương)...

Ðằng sau những câu chuyện được kể bằng giọng văn chậm đều và có phần bình thản, người đọc dễ dàng nhận ra đau đáu một nỗi niềm yêu thương con người, sự cảm thông sâu sắc với những góc khuất, những cảnh đời... Ðọc Hợp đồng chiều thứ bảy, người đọc sẽ có lúc thoáng chút giật mình, để biết sống bớt ơ hờ hơn và có ý nghĩa hơn.

ĐINH LÊ VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên