19/11/2013 10:32 GMT+7

Hộp đen máy bay Boeing nổ ở Nga bị hỏng nặng

Q. TR
Q. TR

TTO - Hai hộp đen của chiếc Boeing 737 gặp nạn ở sân bay thành phố Kazan tối 17-11 đã bị hỏng nặng và được gửi đến Matxcơva để kiểm tra, theo Đài tiếng nói nước Nga.

Thông tin trên được thứ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Stepanov và Ủy ban hàng không Liên bang Nga xác nhận.

x03Cax5Z.jpgPhóng to
Lính cứu hỏa và các thành viên của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga tại hiện trường tai nạn máy bay Boeing ở sân bay Kazan tối ngày 17-11, 2013. Ảnh: Reuters/Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga.

Trước đó vào lúc 19:25 tối giờ Nga (22:25 giờ Việt Nam), chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Tatarstan Airlines đã phát nổ khi đang cố gắng đáp xuống đường băng của sân bay thành phố Kazan cách thủ đô Matxcơva khoảng 720km về phía Đông.

BBC cho biết chiếc máy bay đã cất cánh từ sân bay Domodedovo, Maxtcơva được một giờ trước khi gặp nạn.

Tai nạn này khiến tất cả 44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng trong đó có hai trẻ em. Trong số người chết có anh Irek Minnikhanov, con trai của tổng thống nước cộng Hòa Nga Tatarstan thuộc Liên Bang Nga.

Một đoạn phim video cho thấy chiếc máy bay lao xuống đường băng theo hướng thẳng đứng. Các quan chức đang tiến hành điều tra nhằm xác định xem nguyên nhân tai nạn là do lỗi kỹ thuật, lỗi phi công hay do chất lượng xăng dầu kém. Không ai nghi ngờ đây là vụ tấn công khủng bố.

Trước khi máy bay rơi, phi hành đoàn cho biết họ không sẵn sàng đáp máy bay nhưng không nói rõ nguyên nhân, truyền thông Nga cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến người thân các nạn nhân trong tai nạn kinh hoàng này- Interfax dẫn lời Dmitry Peskov, người phát ngôn của ông Putin, cho biết.

Ông Dmitry Peskov xác nhận chính phủ đã thành lập một ủy ban điều tra tai nạn này.

Các nhà tâm lý học đang đề nghị giúp đỡ gia đình và bạn bè của các nạn nhân, trong khi chính phủ hứa sẽ đền bù vật chất cho họ, theo BBC.

Q. TR
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên