Lý do: ba thành phố này có những đặc điểm bổ sung cho nhau.
![]() |
Khách của các công ty lữ hành tham gia trồng rau tại làng rau Trà Quế (Quảng Nam) - Ảnh: Nhân Tâm |
TP Đà Nẵng hiện có 3.684 phòng khách sạn 3-5 sao và hàng chục phòng hội nghị có thể chứa từ 300-800 khách, trong khi Hội An, Lăng Cô và Huế có hệ thống các dịch vụ du lịch có sẵn, cộng với nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp. Do đó, nhiều chuyên gia cho rằng cần phát huy thế mạnh các địa phương trong việc liên kết thu hút khách MICE thông qua hình thức: họp ở Đà Nẵng, nghỉ dưỡng thư giãn ở Huế, Hội An...
Tổ chức ngày hội du lịch TP.HCM Từ ngày 12 đến 15-4, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM và báo Tuổi Trẻ sẽ phối hợp tổ chức Ngày hội du lịch TP.HCM lần 8 (tại khu B công viên 23-9, Q.1, TP.HCM). Ngày hội sẽ có 150 gian hàng trong khu vực hội chợ du lịch, 20 gian hàng trong khu vực ẩm thực, khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch. Sự kiện này là cơ hội để giới thiệu, chào bán sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch tại TP.HCM. |
Mới đây, Công ty lữ hành Vitours (Đà Nẵng) tổ chức liên tiếp hai đoàn Famtrip với sự tham gia của gần 100 công ty lữ hành và tổ chức sự kiện từ hai đầu đất nước tìm hiểu những góc mới tại Đà Nẵng, Hội An và Huế để đưa khách đoàn MICE đến.
Bà Nguyễn Thị Kim Liên, phó phòng du lịch chủ đề liên kết của Vitours, cho biết đây là dịp tốt để các công ty phối hợp với nhau nhằm kéo khách đến khu vực này. Hàng loạt hoạt động khác nhau để đại diện các công ty tham gia và khảo sát như giải mật mã và tìm ngọc trên núi Bà Nà (Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng), một ngày làm nông dân tại làng rau Trà Quế (Hội An), một ngày làm ngư dân trên sông Thu Bồn (Quảng Nam), hoạt động nhóm tại bãi biển Lăng Cô...
Anh Ngô Quốc Tài - giám đốc Công ty thương mại và dịch vụ du lịch Hòa Bình Quốc Tế (TP.HCM) - cho biết sau chuyến đi này anh quyết định đi khảo sát địa điểm và dịch vụ tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) và Cù Lao Chàm (Quảng Nam) để thiết kế tour đưa khách MICE đến khu vực này.
Tương tự, chị Huỳnh Thị Bé - giám đốc Công ty dịch vụ du lịch New Focus (TP.HCM) - cho biết các resort nằm dọc đường biển Hoàng Sa và Trường Sa nối với Hội An là lợi thế để làm du lịch MICE vì khách sạn rộng, có các bãi cát để tổ chức hoạt động nhóm và có thể tiện đường đưa khách đến Hội An.
“Bình quân một năm tôi phục vụ cho khoảng 10 đoàn khách MICE từ 100 khách/đoàn trở lên và 50% trong số đó là đến Đà Nẵng” - chị Bé cho hay.
Tuy nhiên chị Bé cũng cho biết giá tour hiện là cản trở để các công ty đưa khách đến đây. Chi phí vé máy bay và vận chuyển là nguyên nhân chính đẩy giá tour đến Đà Nẵng lên rất cao so với những nơi khác.
“Lúc trước Vietnam Airlines có hỗ trợ cho các công ty lữ hành 50%, giờ không còn nữa nên chúng tôi tự bơi trong khi các hãng hàng không tư nhân thì không bay đến Đà Nẵng thường xuyên” - chị Bé bức xúc.
Do giá vé máy bay quá cao nên hiện các tour đoàn MICE đến Thái Lan hay Campuchia tốn bình quân 4 triệu đồng/khách, trong khi khách từ TP.HCM hay Hà Nội đến Đà Nẵng tốn khoảng 5 triệu đồng/khách.
Bà Tống Thị Vân Anh - phó giám đốc Công ty TNHH thương mại và du lịch Quốc Tế (Hà Nội) - cho biết bà và các công ty muốn ngành du lịch TP hạ thấp giá lưu trú và ăn uống đối với đoàn khách MICE so với khách du lịch thông thường. Bà Anh giải thích rằng so với khách du lịch thuần túy thì khách MICE lưu trú dài ngày hơn, sử dụng dịch vụ nhiều hơn nên cần có ưu tiên về giá cả, ít nhất là thấp hơn 30% so với giá lữ hành.
Theo ông Huỳnh Minh Nhơn - phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP Đà Nẵng, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ có những biện pháp cụ thể để liên kết các công ty du lịch, cơ sở lưu trú và các hãng hàng không. Trong đó, dự kiến sẽ có phương án một mức giá chung chỉ cho du lịch MICE.
Bên cạnh đó TP tổ chức một vài hoạt động cụ thể như thu hút các hội thảo, hội nghị kết hợp du lịch; hình thành khu mua sắm hiện đại tại chợ Hàn, phố du lịch Bạch Đằng và đường Trần Hưng Đạo; phát triển các mặt hàng lưu niệm và các khu giải trí về đêm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận