25/09/2015 14:57 GMT+7

Hong Kong: bắt 51.000 nghi can xã hội đen trong 3 tháng

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO – Cảnh sát Hong Kong hôm 25-9 cho biết họ vừa mở cuộc truy quét quy mô cực lớn các băng đảng tội phạm xuyên biên giới Hong Kong – Macau – đại lục, bắt 51.000 nghi can.

Cảnh sát Hong Kong và một thành viên được cho là thuộc băng nhóm xã hội đen đang tranh cãi nhau - Ảnh: scmp

Báo South China Morning Post cho biết số nghi can này bị bắt ở ba địa phương Hong Kong, Macau và Quảng Đông (Trung Quốc). Số nghi can trên bị bắt với các tội danh buôn bán ma túy, cờ bạc và cho vay nặng lãi. Cảnh sát tịch thu tổng cộng hơn 13,1 triệu USD tiền phạm tội của các nghi can và băng đảng này.

Đây là chiến dịch quy mô lớn hằng năm của cảnh sát Hong Kong từ năm 2000 đến nay, thường kéo dài một tháng và diễn ra trước ngày 1-10. Tuy nhiên, năm nay chiến dịch này kéo dài đến hơn 3 tháng, từ ngày 15-6 đến 18-9.

Lý giải nguyên nhân, Chỉ huy lực lượng cảnh sát Hong Kong Au Chin Chau cho biết do chiến dịch năm 2014 bị phong trào biểu tình chiếm trung tâm ở Hong Kong hồi cuối năm 2014 gây gián đoạn.

Theo ông Au Chin Chau, chiến dịch lần này đưa ra thông điệp rằng cảnh sát Hong Kong không dung thứ cho bất kỳ loại tội phạm nào, kể cả các hoạt động của các băng đảng xã hội đen khét tiếng ở đặc khu này.

Trong chiến dịch năm 2015, cảnh sát Hong Kong đánh mạnh vào các tổ chức cho vay nặng lãi, đóng cửa 25 công ty chuyên dụ dỗ người dân sập bẫy “vay nợ” sau đó ăn  lời cắt cổ, nhằm đoạt nhà cửa khi con mồi không có khả năng chi trả.

Ở Trung Quốc, cảnh sát bắt giữ 42.990 nghi can tại tỉnh Quảng Đông và gần 4.000 nghi can tại Macau với những tội danh liên quan đến ma túy và cờ bạc.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên