22/09/2025 15:33 GMT+7

Hong Kong bùng nổ trào lưu bánh trung thu vị 'sô cô la Dubai'

Bánh trung thu - biểu tượng của nhiều quốc gia châu Á - đang được 'thay áo mới' theo xu hướng hiện đại. Và năm nay, cái tên 'sô cô la Dubai' đang 'làm mưa làm gió' trên bàn tiệc mùa trăng.

Hong Kong bùng nổ trào lưu bánh trung thu vị 'sô cô la Dubai' - Ảnh 1.

Chiếc bánh trung thu lấy cảm hứng từ những thanh sô cô la nhân hạt dẻ cười nổi tiếng của Trung Đông, do thương hiệu Conspiracy Chocolate thực hiện - Ảnh: CNN

Xu hướng bánh trung thu 2025

Theo Đài CNN, tại Hong Kong, thương hiệu sô cô la thủ công Conspiracy Chocolate - được thành lập từ năm 2018 - đã thu hút sự quan tâm khi giới thiệu một phiên bản bánh trung thu độc đáo, lấy cảm hứng từ thanh sô cô la nổi tiếng "Can't Get Knafeh Of It" của Hãng FIX Dessert (hay còn được biết với tên "sô cô la Dubai").

Tuy nhiên thay vì giữ nguyên vị ngọt đặc trưng, phiên bản của Conspiracy đã được tinh chỉnh để phù hợp hơn với khẩu vị: phần nhân là hạt dẻ cười rang được xay thủ công, giảm lượng tahini (bơ mè) để làm nổi bật hương vị tự nhiên và bùi béo của hạt. 

Ngoài ra, điểm nhấn đặc biệt là phần mứt mâm xôi ở giữa - vừa tạo hiệu ứng thị giác bắt mắt, vừa là cách tôn vinh hình ảnh mặt trăng tròn cổ truyền, vốn từng được biểu trưng bằng lòng đỏ trứng muối.

"Bánh trung thu mang trong mình di sản hàng nghìn năm. Khi sáng tạo với những hương vị mới, chúng tôi vẫn giữ sự tôn trọng với truyền thống ấy" - nhà sáng lập Conspiracy chia sẻ.

Theo CNN, Conspiracy Chocolate không phải là cái tên duy nhất bắt nhịp xu hướng hiện đại. Tại Hong Kong, các thương hiệu nổi bật như Soulgood Bakery và Dulce Vida cũng lần lượt trình làng những phiên bản bánh trung thu lấy cảm hứng từ thanh sô cô la của Trung Đông.

Hong Kong bùng nổ trào lưu bánh trung thu vị 'sô cô la Dubai' - Ảnh 2.

Bánh trung thu của Soulgood Bakery có bảy hương vị, bao gồm cả hương vị sô cô la Dubai - Ảnh: Soulgood Bakery

"Người tiêu dùng ngày nay ít chi tiêu cho bánh trung thu truyền thống hơn trước. Với thương hiệu của mình, chúng tôi luôn tìm cách đổi mới để tạo sự hứng thú và kết nối với khách hàng" - người sáng lập Soulgood Bakery Anjaylia Chan cho biết.

Cơn sốt "hạt dẻ cười"

Không chỉ dừng lại ở các nhà sản xuất đồ ngọt tại Hong Kong, xu hướng "sô cô la Dubai" còn lan rộng tới nhiều khách sạn cao cấp trong khu vực châu Á. 

Tại Malaysia, khách sạn Mandarin Oriental Kuala Lumpur tiết lộ họ đã sản xuất hàng chục nghìn chiếc bánh trung thu với nhiều hương vị phong phú như sô cô la Dubai, sầu riêng hay hạt sen truyền thống.

Tại Singapore, Marriott Tang Plaza Hotel và Four Seasons Hotel cũng không nằm ngoài cuộc chơi, khi đồng loạt giới thiệu các phiên bản bánh trung thu kết hợp giữa sô cô la và hạt dẻ cười kiểu Trung Đông.

Hong Kong bùng nổ trào lưu bánh trung thu vị 'sô cô la Dubai' - Ảnh 3.

Bánh trung thu lấy cảm hứng từ những thanh sô cô la nhân hạt dẻ cười được thêm vị muối biển của khách sạn Singapore Marriott Tang Plaza - Ảnh: Singapore Marriott Tang Plaza

"Những hương vị mới mẻ mang đến sự tò mò và thích thú, nhưng bánh truyền thống vẫn là nền tảng không thể thiếu của mùa lễ" - bà Summer Lo, Giám đốc ẩm thực tại Four Seasons Singapore, nhận định.

Dù không phải thương hiệu nào cũng gắn nhãn "sô cô la Dubai", nhưng mùa trung thu năm nay chứng kiến sự lên ngôi của nguyên liệu hạt dẻ cười - từ những tên tuổi lớn như Häagen-Dazs (tiên phong trong dòng bánh trung thu kem lạnh) đến Maxim's - một trong những thương hiệu bánh trung thu bán chạy nhất tại Hong Kong.

Theo tiến sĩ Mandy Hu - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng tại Hong Kong, những phiên bản sáng tạo này không nhằm thay thế bánh trung thu truyền thống, mà giúp các thương hiệu thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sự mới mẻ và dễ bị cuốn hút bởi xu hướng trên mạng xã hội.

"Giữa một thị trường đầy cạnh tranh, nếu muốn nổi bật, bạn phải mang đến điều gì đó thực sự khác biệt" - bà Mandy Hu nhấn mạnh.

Hong Kong bùng nổ trào lưu bánh trung thu vị 'sô cô la Dubai' - Ảnh 4.

Ngoài hương vị "sô cô la Dubai", nhiều thương hiệu cũng tập trung phát triển các phiên bản sáng tạo khác như bánh trung thu sầu riêng, cà phê hay caramel - Ảnh: Mandarin Oriental, MX Hong Kong

"Phiên bản giới hạn"

Tại Conspiracy Chocolate, mùa trung thu năm nay chỉ giới hạn khoảng 2.000 chiếc bánh, được đóng hộp 4 chiếc với mức giá 536 đô la Hong Kong (tương đương 69 USD). Dù sản lượng khiêm tốn, thương hiệu khẳng định họ không đơn thuần "đu trend".

"Nếu mục tiêu chỉ là chạy theo xu hướng, chúng tôi đã ra mắt từ năm ngoái - khi cơn sốt vẫn còn đỉnh điểm. Tuy nhiên quan trọng hơn, đây là hương vị thực sự khiến mọi người thích thú. Và phải nói công bằng, FIX Dessert đã tạo ra một ý tưởng tuyệt vời" - nhà sáng lập Conspiracy Chocolate chia sẻ.

Hong Kong sốt trào lưu bánh trung thu 'socola Dubai' - Ảnh 1.Đủ trend bánh trung thu hiện đại khiến giới trẻ ‘điên đảo’

Mỗi dịp Tết Trung thu, thị trường bánh trung thu lại trở thành “điểm nóng” với vô vàn mẫu mã, hương vị từ truyền thống đến hiện đại. Trung thu 2025, thị trường bánh sôi động với hàng loạt xu hướng độc đáo, phá cách.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất