
Honda Prelude tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Honda Nhật Bản - Ảnh: LINH ĐAN
Honda đã tổ chức sự kiện Honda Auto Tech Workshop tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của hãng ở Nhật Bản, quy tụ đông đảo giới truyền thông châu Á. Tại đây, các phóng viên có cơ hội trải nghiệm 4 mẫu xe cùng nền tảng khung gầm mới mà Honda dự kiến ứng dụng trong vài năm tới.
Điểm nhấn của chương trình là Honda Prelude - mẫu xe thể thao hoàn toàn mới vừa ra mắt hồi tháng 9. Cái tên này nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý toàn cầu và được Honda trưng bày tại vị trí nổi bật trong gian hàng tại Japan Mobility Show 2025 (diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 30-10 đến 9-11).
Đáng chú ý, nhiều phóng viên Việt Nam cũng có mặt tại sự kiện và được trực tiếp cầm lái Honda Prelude, đưa ra những đánh giá ban đầu. Đây được xem là tín hiệu cho thấy khả năng mẫu xe này sẽ sớm được phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới.
Trước đó, Honda Việt Nam đã thông báo ngừng nhận đơn đặt hàng Civic Type R, khiến dải sản phẩm thể thao của hãng thiếu vắng đại diện đáng chú ý. Vì vậy, sự xuất hiện của Honda Prelude được cho là bước đi hợp lý nhằm lấp đầy khoảng trống này, đồng thời mang lại thêm lựa chọn hấp dẫn cho những người yêu xe hiệu năng cao.

Honda Prelude có thể được bán tại Việt Nam để thay thế mẫu Civic Type R - Ảnh: LINH ĐAN
Hiện tại Thái Lan là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên đón nhận sự ra mắt của Honda Prelude, tuy nhiên giá bán vẫn chưa được công bố. Ở thị trường Nhật Bản, mẫu xe thể thao này có giá 6,179 triệu yen, tương đương khoảng 1,05 tỉ đồng, trong khi Civic Type R có giá 4,997 triệu yen (tương đương 855 triệu đồng).
Tại Việt Nam, Civic Type R đang được phân phối chính hãng với mức giá 2,999 tỉ đồng. Do đó, nếu được đưa về nước, Honda Prelude nhiều khả năng sẽ có giá trên 3 tỉ đồng, xét theo chênh lệch giá giữa hai mẫu xe tại Nhật Bản.
Ở cùng phân khúc, thị trường Việt Nam hiện có một số lựa chọn xe thể thao 2 cửa đáng chú ý như Porsche 718 Cayman/Boxster (từ 3,95 tỉ đồng), BMW 430i Convertible (3,399 tỉ đồng) hay Subaru BRZ (1,609 tỉ đồng).
Nội thất Prelude tại nước ngoài - Ảnh: Honda
Về khả năng vận hành, Honda Prelude được trang bị hệ thống truyền động hybrid tương tự như Civic e:HEV RS.
Cụ thể, xe sử dụng động cơ xăng I4 2.0L hút khí tự nhiên cho công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 182Nm, kết hợp với động cơ điện mạnh 181 mã lực và 315Nm. Tuy nhiên, tổng công suất toàn hệ thống đạt 200 mã lực và 315Nm, cho thấy Honda hướng Prelude theo phong cách cân bằng giữa hiệu năng và tiết kiệm, thay vì thuần thể thao.
Mặc dù hệ thống truyền động của Prelude không có gì thể thao, nhưng nền tảng khung gầm của Prelude lại chia sẻ nhiều thành phần với Civic Type R nổi tiếng. Xe sử dụng hệ thống treo trước thanh chống kép, khoảng cách trục bánh trước và sau tương tự Civic Type R. Đây là lý do mà mẫu Civic Type R được đánh giá là xe dẫn động cầu trước có khả năng xử lý tốt nhất hiện nay.
Honda cũng cho biết hệ thống giảm chấn thích ứng đã được tinh chỉnh mềm mại hơn, mang lại trải nghiệm êm ái và linh hoạt hơn - đúng với đặc tính grand tourer mà Prelude hướng tới, cân bằng giữa cảm giác thể thao và sự thoải mái khi di chuyển.

Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận