Xe
13/04/2025 12:09 GMT+7

'Honda HR-V 2025 vẫn ồn nhưng lái hay, xe cũ không lo mất giá'

Chuyên gia đánh giá Honda HR-V bản L sẽ bán tốt nhất, trong khi phiên bản e:HEV RS chủ yếu dành cho những người muốn trải nghiệm động cơ hybrid mạnh mẽ.

Honda HR-V - Ảnh 1.

Chuyên gia Đoàn Anh Dũng, chủ salon xe cũ C3 Auto - Ảnh: HOÀNG VŨ

Trong chương trình Trên Ghế ngày 12-4, chuyên gia Đoàn Anh Dũng đã đưa ra những nhận định sâu sắc về cơ hội cho Honda HR-V Hybrid ở Việt Nam.

Honda HR-V mới có mức giá hợp lý

* Honda HR-V ra mắt với phiên bản e:HEV RS sử dụng động cơ hybrid với mức giá không đắt như dự kiến. Anh đánh giá như thế nào về chuyện này?

- Mức giá của HR-V hấp dẫn và dễ tiếp cận. Khi so sánh với mặt bằng những mẫu xe hybrid cùng phân khúc, Honda HR-V rõ ràng đang có mức giá hợp lý, thậm chí có thể rẻ hơn gần 100 triệu đồng so với những mẫu xe cùng phân khúc.

Honda HR-V - Ảnh 2.

Honda HR-V ra mắt Việt Nam ngày 4-4 - Ảnh: HOÀNG VŨ

* Bên cạnh giá bán, Honda Việt Nam (HVN) cũng sắp xếp lại các phiên bản, động cơ. Anh nhận định như thế nào?

- Việc này thể hiện HVN đang quan tâm nhiều hơn đến phản hồi của khách hàng. HVN mạnh về thị trường xe máy. Họ lắng nghe khách hàng, thay đổi sản phẩm và tạo ra những phiên bản ngày càng tối ưu hơn. Với ô tô, tôi cũng đang cảm nhận được điều này, thể hiện rõ ràng nhất trên mẫu HR-V 2025.

Theo giới tư vấn bán hàng, bản HR-V L thường bán chạy nhất và khách hàng không quan tâm nhiều đến động cơ turbo tăng áp. Do đó ở HR-V 2025, hãng đã không trang bị loại động cơ này, đưa giá bán của mẫu xe này về mức hợp lý hơn.

Ngoài ra bản động cơ hybrid đi kèm mức giá 869 triệu đồng cho thấy hãng đang biết cách chiều người dùng. Tôi đánh giá, con số này gần như rẻ nhất phân khúc nếu chỉ tính các phiên bản động cơ hybrid.

Honda HR-V - Ảnh 3.

* Có người cho rằng HVN đưa HR-V hybrid về để thúc đẩy doanh số bán hàng các phiên bản thấp hơn hoặc CR-V. Anh nhận định như thế nào?

- Mỗi hãng xe đều có những sản phẩm trọng tâm, Honda cũng không ngoại lệ.

Có thể việc đưa phiên bản động cơ hybrid là một cách HVN lắng nghe người dùng. Với sự bổ sung này, hãng sẽ biết được khách hàng quan tâm phiên bản nào nhất, mong muốn có những trang bị nào. Từ đó hãng sẽ có những sự bổ sung, điều chỉnh nhằm mang đến một phiên bản hoàn thiện nhất trong tương lai.

Ngoài ra các phiên bản hybrid đang có ít người mua hơn bản máy xăng hoặc xe điện. Hiện nay trào lưu xe điện đang lên cao, không quá nhiều khách hàng quan tâm đến xe hybrid. Vì thế việc HVN tập trung vào bản thuần xăng để trở thành chủ lực là điều dễ hiểu.

Honda HR-V - Ảnh 4.

Honda HR-V xăng vẫn bán tốt nhất

* Theo anh, đâu sẽ là phiên bản HR-V có doanh số tốt nhất?

- HR-V L sẽ tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất. Đây là phiên bản có đầy đủ những gì người tiêu dùng cần. Đầu tiên, mức giá dễ tiếp cận. Thứ hai, mẫu xe này ngập tràn công nghệ. Thứ ba, động cơ 1.5L hút khí tự nhiên cho trải nghiệm ổn so với các đối thủ có động cơ tương tự.

* Phiên bản e:HEV RS có vai trò như thế nào đối với mẫu HR-V?

- Về tư duy sản phẩm, các phiên bản rẻ nhất của Honda thường là “chim mồi” như City E, Civic E và dần dần sẽ loại bỏ.

Tuy nhiên điều này không đúng với HR-V e:HEV RS. Tôi cho rằng đây là cách Honda định vị một phiên bản cao cấp, dành cho những khách hàng thực sự muốn có trải nghiệm với động cơ hybrid và muốn một mẫu xe đủ mạnh.

Honda HR-V - Ảnh 5.

Người mua HR-V dễ lên CR-V

* Khách hàng thực sự của Honda HR-V là ai?

- Người dùng Honda HR-V đầu tiên vẫn là nhóm khách hàng trẻ.

Với mức giá như thế này, chủ xe HR-V có thể là khách hàng nữ có tài chính tốt. Đây là những người muốn tìm một mẫu xe gầm cao và độc lạ một chút. Bởi vì mẫu xe này vẫn có sự khác biệt nhất định so với phần còn lại của phân khúc.

Thiết kế của HR-V giúp chủ xe thể hiện được cá tính riêng. Tôi nhận thấy đa số khách hàng HR-V là những người cá tính.

Thứ ba, chủ xe HR-V thường là những gia đình trẻ, không quá đông người. Sau khi sử dụng HR-V, những người này thường sẽ chọn CR-V.

Honda HR-V - Ảnh 6.

* Đứng từ góc độ bán hàng, anh có lời khuyên gì với giới tư vấn bán hàng để thu hút khách hàng trong bối cảnh nhiều mẫu xe phân khúc trên đang giảm giá mạnh?

- Đầu tiên, tư vấn bán hàng cần chia sẻ rất thật với khách hàng là HR-V có thiết kế đẹp và cá tính. Ngoài ra, HR-V cho cảm giác vận hành tốt.

Bên cạnh đó, tư vấn bán hàng cần nói được với khách hàng rằng không phải cứ tầm tiền đó sẽ chọn mẫu xe kích thước lớn, đang giảm giá mà cần chọn một mẫu xe phù hợp.

Bởi vì HR-V vẫn có một không gian đủ rộng dù kích thước tổng thể không quá lớn, giúp cho việc di chuyển trong phố linh hoạt hơn, đặc biệt đối với những khách hàng sống ở nội đô.

Về công nghệ, Honda HR-V không thua kém bất kỳ mẫu xe nào trong cùng phân khúc, thậm chí có thể so sánh được với phân khúc trên. Xe trang bị gói an toàn Honda Sensing, camera lane watch cũng như độ hoàn thiện tốt.

Với cá nhân tôi, Honda HR-V bản nâng cấp khá ổn. Mức giá tốt so với những gì xe mang lại, có thể tự tin so sánh với những xe cùng phân khúc. Nhờ đó khách hàng cũng sẽ dễ tiếp cận hơn.

Honda HR-V - Ảnh 7.

Honda HR-V cũ giữ giá

* Người Việt luôn có suy nghĩ xe Nhật giữ giá. Trên thị trường xe cũ, Honda HR-V là mẫu xe như thế nào?

- Dù xe bản mới giá thấp hơn bản cũ, xe vẫn giữ giá. Bởi vì bản mới không có động cơ thuần xăng tăng áp. Vì thế những người yêu thích cảm giác lái vẫn sẽ thích trải nghiệm phiên bản máy xăng tăng áp cũ.

Cách đây không lâu, tôi bán một chiếc Honda HR-V RS 2023 chạy hơn 10.000km với giá khoảng 820 triệu đồng. Như vậy, mỗi năm xe mất giá khoảng 70 triệu đồng. Đây là con số chấp nhận được đối với một mẫu xe có giá lăn bánh gần 1 tỉ đồng.

Honda HR-V - Ảnh 8.

* Có điều gì trên mẫu xe này cần khắc phục?

- Đầu tiên là khả năng cách âm của xe. Honda vẫn là một thương hiệu được mệnh danh lái hay, nhưng hệ thống cách âm của Honda nói chung, HR-V nói riêng chưa thực sự ưng ý. Ở tầm tiền đó, nhiều mẫu xe sẽ cho trải nghiệm yên tĩnh hơn.

Ngoài ra, HR-V là mẫu xe lỡ cỡ khi hơi chật nếu dùng cho mục đích gia đình, nhưng hơi thừa nếu dùng một mình. Vì thế những người đi HR-V thường sẽ nâng cấp lên CR-V.

Honda HR-V - Ảnh 9.

* Tôi nghĩ rằng Honda biết xe của họ ồn, cách âm chưa tốt. Vậy vì sao họ không cải thiện điều này?

- Tôi nghĩ rằng họ muốn giữ giá trị cốt lõi. Honda cần chấp nhận nếu một chiếc xe lái hay sẽ đồng nghĩa với việc phải ồn một chút. Nếu cải thiện điều này, biết đâu hãng xe sẽ bị “mất chất”. Tôi cho rằng họ biết điều này nên sẽ không thay đổi.

Honda HR-V - Ảnh 10.

* Cảm ơn anh rất nhiều.

Chương trình Trên Ghế được phát sóng trên HTV9 lúc 18h10 từ thứ 2 đến thứ 7 và phát lại lúc 20h trên đa nền tảng VCCorp.

'Honda HR-V 2025 vẫn ồn để đổi lại lái hay, xe cũ không lo mất giá vì có điểm xe mới không bằng' - Ảnh 11.Honda HR-V 2025 ra mắt Việt Nam: Giá từ 699 triệu đồng, ADAS, lần đầu có hybrid đấu Yaris Cross HEV

Honda HR-V 2025 tại Việt Nam gồm 3 phiên bản, giá bán 699-869 triệu đồng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên