22/07/2011 03:10 GMT+7

Hỗn chiến sau trận Paraguay - Venezuela

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Cầu thủ và các thành viên ban huấn luyện hai đội đã lao vào đánh nhau dữ dội sau trận Paraguay thắng Venezuela 5-3 ở loạt sút luân lưu 11m (hòa 0-0 sau 120 phút) trận bán kết diễn ra sáng 21-7.

TT - Cầu thủ và các thành viên ban huấn luyện hai đội đã lao vào đánh nhau dữ dội sau trận Paraguay thắng Venezuela 5-3 ở loạt sút luân lưu 11m (hòa 0-0 sau 120 phút) trận bán kết diễn ra sáng 21-7.

Venezuela được đánh giá thấp hơn Paraguay nhưng lại thi đấu hết sức kiên cường và tỏ ra rất nguy hiểm với lối chơi phòng ngự phản công. Đáng lý Venezuela đã có thể lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào chung kết nếu họ không quá đen đủi. Cụ thể ở trận này, các cầu thủ Venezuela có đến ba lần dứt điểm trúng xà ngang và cột dọc khung thành Paraguay.

Đầu tiên ở phút 43, tiền đạo Alejandro Moreno có pha đánh đầu tuyệt đẹp đánh bại thủ môn Justo Villar (Paraguay) nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang dội ra. Kế đến ở phút 93, tiền đạo 29 tuổi Giancarlo Maldonado tung cú sút xa cực mạnh, bóng đập trúng người một cầu thủ Venezuela làm đổi hướng khiến thủ môn Villar bất lực nhìn theo bóng, đáng tiếc quả bóng lại đập cột dọc. Ba phút sau tình huống đó, đến lượt tiền vệ Juan Arango có quả đá phạt trực tiếp hiểm hóc làm bó tay thủ môn Villar, nhưng một lần nữa cột dọc từ chối bàn thắng cho Venezuela.

Đen đủi đã đành, Venezuela còn bị o ép khi bị trọng tài từ chối bàn thắng mười mươi. Đó là tình huống ở phút 35, hậu vệ Cichero có quả tạt bóng chuẩn xác bên cánh trái tạo điều kiện cho Oswaldo Vizcarrondo đánh đầu tung lưới Paraguay. Đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận vì trọng tài biên cho rằng cầu thủ Venezuela đã rơi vào thế việt vị. Nhưng pha quay chậm của truyền hình cho thấy đó là quyết định sai lầm của trọng tài.

Kết thúc 120 phút mà không có bàn thắng nào được ghi, hai đội phải quyết định thắng thua trên chấm 11m. Paraguay thực hiện loạt đá trước và cả năm cầu thủ được giao trọng trách là Ortigoza, Barrios, Riveros, Martínez, Veron đều thực hiện thành công. Còn phía Venezuela, tiền vệ Franklin Lucena sút không thành công ở loạt đá thứ ba, giúp Paraguay giành chiến thắng 5-3.

Có lẽ do quá tức tưởi về trận thua này nên các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện Venezuela đã có lời qua tiếng lại với đối thủ. Dùng lời chưa đủ, các thành viên hai đội còn lao vào “động thủ” với nhau tạo nên hình ảnh hết sức hỗn loạn. Cảnh sát đã phải vào can thiệp, nhưng những vụ đánh nhau vẫn diễn ra thêm vài phút nữa mới chấm dứt. Cuối cùng cảnh sát phải hộ tống tất cả rời sân.

Sau trận đấu trên, HLV Cesar Farias (Venezuela) nói với Hãng tin AFP: “Chúng tôi quá kém may mắn và tôi nghĩ trọng tài đã bật đèn xanh để Paraguay vào chung kết. Còn những gì xảy ra sau trận đấu này là do họ cố tình khiêu khích chúng tôi với những hành động đạo đức giả... Dù thua nhưng chúng tôi có thể tự hào vì đã chơi tốt”.

Tiền đạo Nelson Haedo Valdez (Paraguay) cũng thừa nhận: “Chúng tôi đã rất may mắn trong ngày hôm nay. Nhưng bóng đá là thế, không phải lúc nào người chiến thắng cũng là giỏi nhất. Tôi hi vọng chúng tôi sẽ tận dụng sự may mắn này để lên ngôi vô địch”.

Với chiến thắng này, Paraguay sẽ đụng Uruguay ở trận chung kết ngày 25-7. Còn Venezuela sẽ tranh hạng ba với Peru ngày 24-7.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên