Thứ 2, ngày 18 tháng 1 năm 2021

Hơn 900 hành khách đi tàu phải chuyển tải qua Nha Trang vì đường sắt ngập

01/12/2020 14:31 GMT+7

TTO - Do mưa lũ làm ngập nước nhiều đoạn đường sắt trên địa bàn Khánh Hòa, Ninh Thuận, 7 đoàn tàu khách, 6 đoàn tàu hàng phải dừng dọc đường, 906 hành khách phải chuyển tải qua chỗ ngập.

Hơn 900 hành khách đi tàu phải chuyển tải qua Nha Trang vì đường sắt ngập - Ảnh 1.

Đường sắt qua Khánh Hòa bị ngập nhiều đoạn làm gián đoạn chạy tàu - Ảnh minh họa: ĐSVN

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết từ chiều 30-11 đến sáng 1-12, mưa lớn đã làm ngập, sạt lở 7 vị trí đường sắt tuyến Hà Nội - TP.HCM từ ga Phong Thạnh, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đến đến ga Cà Rôm, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận làm gián đoạn chạy tàu.

Đến sáng 1-12 tại ga Cây Cầy tại huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, bị nước ngập các đường sắt trong ga trên 15cm từ chiều tối 30-11 nên phải dừng chạy tàu; tại km 1.326+000 đến km 1,326+500 giữa ga Nha Trang - ga Cây Cầy nước ngập trên mặt ray 30cm, phải dừng chạy tàu tư 1h40 ngày 1-12.

Còn 5 vị trí khác bị ngập, xói đường ray đã được khắc phục, nước rút nên đã cho chạy tàu với tốc độ 5 đến 15km/h tùy vị trí.

Do đường sắt bị ngập, ngành đường sắt đã bãi bỏ tàu SE 22 xuất phát ga Sài Gòn và tàu SE21 xuất phát ga Đà Nẵng ngày 1-12, chuyển tải 906 hành khách của các đoàn tàu SE2, SE4 từ ga Cây Cầy đến ga Nha Trang; tàu SE1, SE3, SE21 từ ga Nha Trang đến ga Cây Cầy. Hành khách được vận chuyển bằng ô tô qua khu vực đường sắt ngập để tiếp tục đi tàu.

Theo tính toán của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, mưa lũ đã làm 7 đoàn tàu khách dừng dọc đường với tổng thời gian chậm 1.894 phút; 6 đoàn tàu hàng dừng dọc đường với tổng thời gian chậm 2.126 phút.

Quốc lộ 26 nối Khánh Hòa - Đắk Lắk sụt sâu 10m, giao thông tê liệt Quốc lộ 26 nối Khánh Hòa - Đắk Lắk sụt sâu 10m, giao thông tê liệt

TTO - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, đoạn đường dài 50m tại Km53+400 quốc lộ 26 (đoạn qua đèo M’Đrắk, huyện M’Đrăk, Đắk lắk) đã sụt lún một đoạn sâu 10m, rộng 12m.

TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận