12/09/2015 15:45 GMT+7

Hơn 85% doanh nghiệp dệt may có đơn hàng quý 4-2015

TRẦN VŨ NGHI
TRẦN VŨ NGHI

TTO - Phần lớn doanh nghiệp thuộc Hội Dệt may thêu đan TP.HCM đã đạt được thỏa thuận năng lực cung ứng cho đối tác nước ngoài với các hợp đồng thực hiện trong quý 4-2015.

Sản xuất veston xuất khẩu tại Tổng công ty CP May Nhà Bè - Ảnh: Hữu Khoa

Ông Phạm Xuân Hồng, chủ tịch Hội Dệt may thêu đan TP.HCM (Agtek) - cho biết 80-85% doanh nghiệp trong Agtek ký được hợp đồng xuất khẩu cho quý cuối cùng của năm, đồng thời tiến hành đàm phán năng lực cung ứng sản xuất cho mùa hàng 2016 sắp tới.

“Các nhà đặt hàng vẫn chưa đặt vấn đề gì với tỉ giá mà VN vừa điều chỉnh gần đây. Họ vẫn chấp nhận mức giá như đầu năm 2015 đến nay, trong đó đơn hàng xuất khẩu sang thị trường Mỹ có phần nhỉnh hơn đơn hàng xuất khẩu sang châu Âu”, ông Hồng thông tin.

Cũng theo ông Hồng, các thông tin do nhà đặt hàng cung cấp cho thấy sức mua tại thị trường EU vẫn đang tiếp tục gặp khó khăn.

Một số doanh nghiệp có năng lực xuất khẩu lớn hàng dệt may sang thị trường đã xác nhận thông tin này, nhưng từ chối đưa ra mức sụt giảm cụ thể do e ngại ảnh hưởng về mặt đàm phán giá cho các hợp đồng sắp tới.

Đến cuối tháng 8-2015, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của toàn ngành ước đạt 15 tỉ USD, tăng 10,95% so với cùng kỳ năm ngoái, và đang chạy nước rút để đạt mục tiêu xuất khẩu 28-28,5 tỉ USD cho cả năm 2015.

TRẦN VŨ NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên