05/11/2025 19:41 GMT+7

Hơn 8.000 phần quà chờ khách tại Ngày hội Việt Nam xanh 2025

Ngày hội Việt Nam xanh 2025 sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16-11 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, quy tụ gần 40 doanh nghiệp đến từ nhiều lĩnh vực, giới thiệu sản phẩm, mô hình và giải pháp tiên tiến hướng đến thúc đẩy tiêu dùng xanh, bền vững.

ngày hội Việt Nam xanh - Ảnh 1.

Đại diện các doanh nghiệp trao đổi cùng ban tổ chức về hoạt động tại Ngày hội Việt Nam xanh 2025 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Để chuẩn bị tốt nhất cho Ngày hội Việt Nam xanh 2025, báo Tuổi Trẻ đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp chiều 5-11. 

Tiếp nối thành công của năm 2024, ngày hội năm nay trở lại với quy mô mở rộng và chủ đề "Thúc đẩy tiêu dùng xanh", kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì một Việt Nam phát triển bền vững.

Cơn mưa quà tặng và hoạt động tương tác hấp dẫn

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, đại diện Saigon Co.op cho biết chuỗi siêu thị sẽ mang đến ngày hội nhiều sản phẩm nông sản, hàng tái chế thuộc các nhãn hàng riêng như Co.op Happy, Co.op Select, Co.op Finest...

Bên cạnh khu trưng bày, Saigon Co.op còn tổ chức nhiều hoạt động tương tác xanh như trò chơi phân loại rác (giấy, nhựa, kim loại, pin cũ), người tham gia trả lời đúng sẽ nhận quà tặng thân thiện môi trường.

"Khách tham quan có thể check-in tại gian hàng, đăng ảnh cùng hashtag# NgàyHộiViệtNamXanh #SaigonCoop để nhận sticker môi trường, hoặc tham gia minigame bốc thăm trúng thưởng với quà tặng là cây xanh, túi vải và sản phẩm thân thiện môi trường", đại diện Saigon Co.op cho biết.

Hơn 8.000 phần quà chờ khách tại Ngày hội Việt Nam xanh 2025 - Ảnh 2.

Khách tham quan đổi vỏ hộp sữa lấy quà xanh tại Ngày hội Việt Nam xanh 2024 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong khi đó, đại diện Công ty cổ phần Kết nối thời trang Faslink cho hay doanh nghiệp sẽ mang đến ngày hội các sản phẩm đồng phục tiêu biểu, khẩu trang, vớ, túi xách tái chế, cùng hoạt động "thu quần áo cũ, đổi quà xanh" nhằm lan tỏa thông điệp thời trang bền vững và hành trình "Second Life", tái sinh đồng phục cũ.

Không chỉ dừng ở sản phẩm tái chế, Faslink còn trưng bày nhiều giải pháp công nghệ xanh như smartgreen uniform, dòng sản phẩm reborn ứng dụng công nghệ renu, cùng dự án pinalina - phát triển chất liệu vải từ phế phẩm nông nghiệp, hướng tới chuyển đổi xanh toàn diện trong ngành thời trang.

Mỗi doanh nghiệp kể một "câu chuyện xanh"

Phát biểu tại buổi họp chiều 5-11, nhà báo Trần Xuân Toàn - Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết đây là năm thứ ba Ngày hội Việt Nam xanh được tổ chức, trong bối cảnh xu hướng phát triển bền vững đang lan tỏa mạnh mẽ trong hầu hết các lĩnh vực sản xuất và đời sống.

Ông Toàn nhấn mạnh Ngày hội Việt Nam xanh không chỉ là không gian trưng bày sản phẩm, mà còn là cầu nối giúp doanh nghiệp chia sẻ hành trình phát triển xanh của mình đến gần hơn với công chúng.

"Để tạo nên dấu ấn riêng, các doanh nghiệp nên xây dựng thông điệp rõ ràng, đồng bộ trong truyền thông và thể hiện cam kết xanh một cách mạnh mẽ. Những câu chuyện hành động cụ thể sẽ tạo sức hút và bản sắc riêng, giúp doanh nghiệp khắc sâu hình ảnh bền vững, uy tín trong lòng người tiêu dùng", ông Toàn nói.

ngày hội Việt Nam xanh - Ảnh 3.

Nhà báo Trần Xuân Toàn - Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - khuyến khích các doanh nghiệp chuẩn bị kỹ lưỡng, không chỉ về sản phẩm trưng bày mà còn ở cách kể câu chuyện truyền thông, nhằm tạo nên dấu ấn riêng và thể hiện rõ bản sắc xanh của mình - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày hội năm nay dự kiến thu hút từ 15.000 đến 20.000 lượt khách tham quan, hướng đến giới trẻ, nhóm người tiêu dùng đang định hình lối sống có trách nhiệm.

Để tăng tính trải nghiệm, chương trình được thiết kế với nhiều hoạt động tương tác thực tế, nổi bật là khu vực "đổi rác nhận quà", người tham gia có thể mang chai nhựa, giấy, lon nhôm… để đổi lấy các phần quà xanh như sữa, gạo, trái cây, cà phê tái chế.

"Hơn 8.000 phần quà đã được chuẩn bị, cùng cơ hội quay số và bốc thăm trúng thưởng nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường", đại diện ban tổ chức tiết lộ.

Bên lề triển lãm, hai đêm nhạc hội sẽ diễn ra vào tối 15 và 16-11, quy tụ nhiều ca sĩ được yêu thích, các "anh trai", "em xinh say hi"...

Đáng chú ý, năm nay các doanh nghiệp tham gia còn có cơ hội giới thiệu hành trình phát triển sản phẩm xanh trong các phiên livestream hợp tác cùng TikTok Shop, diễn ra xuyên suốt mỗi ngày. Hoạt động này nhằm mở rộng kênh tiếp cận người tiêu dùng trực tuyến, lan tỏa mạnh mẽ hơn thông điệp sống xanh đến cộng đồng.

Hơn 8.000 phần quà chờ khách tham quan tại Ngày hội Việt Nam Xanh 2025 - Ảnh 4.FDI tăng tốc vào Việt Nam, bất động sản công nghiệp ‘xanh’ thành điểm sáng

Dòng vốn FDI rót mạnh vào Việt Nam không chỉ mang đến nguồn lực kinh tế mà còn đặt ra những tiêu chuẩn mới về bất động sản công nghiệp xanh, đảm bảo các tiêu chí ESG, hạ tầng hiện đại để hút vốn ngoại.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất