08/06/2017 10:19 GMT+7

​Hơn 76.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục thi vào lớp 10

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Hôm nay, tại Hà Nội, hơn 76.000 thí sinh có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục tham dự kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018.

Thí sinh xem danh sách phòng thi - Ảnh: Th.Hùng
Thí sinh xem danh sách phòng thi - Ảnh: Th.Hùng

Toàn thành phố có 153 điểm thi. Theo ông Ngô Văn Chất, trưởng Phòng Khảo thí, Sở GD-ĐT Hà Nội, để đảm bảo kì thi diễn ra an toàn, giám thị tham gia coi thi sẽ có 50% giáo viên THCS và 50% giáo viên THPT. Trong đó, các giáo viên dạy Ngữ văn và Toán ở THCS không được coi thi để tránh tình trạng tiêu cực có thể xảy ra.

Ngày mai mùng 9-6, thí sinh sẽ thi hai môn Ngữ Văn và Toán. Học sinh dự tuyển khối không chuyên sử dụng kết quả hai môn này ( nhân hệ số 2) kết hợp với điểm học tập, rèn luyện ở 4 năm THCS ( tối đa là 20 điểm), các điểm cộng thêm, ưu tiên nếu có để xet tuyển.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội đề thi bám sát kiến thức, kỹ năng cơ bản trong chương trình THCS, chủ yếu là lớp 9, nhưng sẽ tăng tỷ lệ câu hỏi yêu cầu vận dụng kiến thức.

Năm học 2017-2018, Hà Nội có gần 51.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập. Các trường có sức cạnh tranh cao nhất là THPT Chu Văn An, Yên Hòa, Nhân Chính, Nguyễn Trãi, Phạm Hồng Thái…. Mỗi thí sinh có hai nguyện vọng vào các trường công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh. Toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh khác nhau.

Thí sinh không trúng tuyển hai nguyện vọng đăng kí trước có thể tham gia xét tuyển NV3 vào một số trường còn chỉ tiêu được Sở GD-ĐT HN cho phép, các trường ngoài công lập và trung tâm GD thường xuyên, trường trung cấp chuyên nghiệp....

Ngoài ra, Hà Nội có 4 trường chuyên cũng tuyển sinh. Điểm xét tuyển vào trường chuyên căn cứ vào điểm thi hai môn Ngữ văn, Toán ( đề đại trà), môn ngoại ngữ và các môn chuyên (môn chuyên nhân hệ số 2). Vì thế thí sinh dự tuyển vào khối chuyên sẽ dự thi các ngày mùng 9, 10 và 11-6

Theo ông Nguyễn Hữu Độ, giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, kì thi tuyển sinh vào lớp 10 của HN năm nay sẽ là đợt tập dượt để HN tổ chức tốt kì thi THPT quốc gia sắp tới ở tất cả các khâu. Vì thế quy chế thi của kì tuyển sinh lớp 10 dựa theo quy chế thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT ban hành.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên