15/05/2016 11:58 GMT+7

​Hơn 6.000 thầy thuốc trẻ đến với người nghèo

XUÂN AN
XUÂN AN

TTO - Hơn 6.000 thầy thuốc trẻ cùng hàng vạn thanh niên tình nguyện trên khắp cả nước đến với vùng nông thôn nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng có hoàn cảnh khó khăn để khám chữa bệnh miễn phí cho người dân trong ngày 15-5.

Anh Nguyễn Phi Long tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong ngày hội - Ảnh: XUÂN AN
Anh Nguyễn Phi Long tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong ngày hội - Ảnh: XUÂN AN

Sáng 15-5, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên VN, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ VN đã tổ chức ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2016 trên phạm vi toàn quốc, trong đó ngày hội điểm cấp trung ương được tổ chức tại TX Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Tại ngày hội ra quân, các thầy thuốc trẻ sẽ trợ giúp xã hội về y tế cộng đồng như: khám, phát thuốc miễn phí cho người dân, mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi, tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cho hàng ngàn giáo viên các trường mầm non, tiểu học trên cả nước, vận động hiến máu tình nguyện,…

Tại Bình Dương, hơn 1.000 người dân và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí. Hơn 20 người cao tuổi được mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí. Các bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư được tặng quà.

Anh Nguyễn Phi Long - bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên VN - cho biết ngày hội được tổ chức giúp người dân nghèo và đối tượng lao động các vùng khó khăn tiếp cận được các dịch vụ y tế cộng đồng.

Hoạt động của các thầy thuốc trẻ mang ý nghĩa lớn, tập hợp đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn để chia sẻ, giúp đỡ người dân nghèo trên cả nước. Đồng thời, Hội thầy thuốc trẻ còn là nơi tập hợp đông đảo đoàn viên thanh niên để thực hiện các chiến dịch tình nguyện.

Với các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng trong suốt 6 năm qua, Hội Thầy thuốc trẻ VN được trao tặng Huân chương lao động hạng 3 và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân là thầy thuốc có nhiều cống hiến.

Anh Nguyễn Phi Long (bìa trái) cùng các đoàn viên thanh niên giúp một em nhỏ khuyết tật đến khu vực khám bệnh - Ảnh: XUÂN AN
Anh Nguyễn Phi Long (bìa trái) cùng các đoàn viên thanh niên giúp một em nhỏ khuyết tật đến khu vực khám bệnh - Ảnh: XUÂN AN
XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên