01/06/2016 07:50 GMT+7

Hơn 5.000 tỉ đồng cải tạo QL 20, thông xe 1 năm đã bong tróc

HÀ MI - A LỘC
HÀ MI - A LỘC

TTO - Ngày 31-5, theo ghi nhận của chúng tôi trên quốc lộ 20 đoạn qua Đồng Nai, mặt đường có hiện tượng lún, bong tróc nhựa đường.

Quốc lộ 20, đoạn trước Trung tâm hành chính huyện Định Quán (Đồng Nai) bị bong tróc - Ảnh: A Lộc
Quốc lộ 20, đoạn trước Trung tâm hành chính huyện Định Quán (Đồng Nai) bị bong tróc - Ảnh: A Lộc

Ông Phan Văn Hùng - một người dân ở thị trấn Định Quán, huyện Định Quán - cho biết: “Sau vài cơn mưa gần đây, mặt đường ở ngay trung tâm huyện đã bong tróc nhiều vệt kéo dài nên gây nguy hiểm cho người đi đường. Đã từng xảy ra va quẹt khi người đi đường né các ổ gà”.

Nhiều người dân ở xã Phú Ngọc, huyện Định Quán cũng cho hay có thêm nhiều vết lún xuất hiện gần đây trên quốc lộ 20, đoạn gần cầu La Ngà.

Ông Trần Nam Biên, phó chủ tịch UBND huyện Định Quán, xác nhận sau vài cơn mưa gần đây thì quốc lộ 20 đoạn qua địa bàn huyện đã nứt chân chim và có nhiều đoạn bong tróc rất nhanh. Cụ thể, qua khảo sát bằng mắt thường đã thấy một số đoạn lún, khoảng 1.000m ở gần cầu La Ngà, xã Phú Ngọc...

Ngoài ra, tình trạng bong tróc mặt đường còn xảy ra ngay trước UBND huyện Định Quán. Hiện huyện đã báo cho chủ đầu tư và đề nghị khắc phục, sửa chữa sớm để tránh xảy ra tai nạn giao thông. Cũng trên quốc lộ 20, người dân ở huyện Tân Phú (Đồng Nai) tiếp tục phản ảnh tình trạng thi công gờ vỉa hè quá cao, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Ông Nguyễn Văn Hồ (khu 8, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú) cho biết trước khi dự án nâng cấp quốc lộ 20 được triển khai, nhà của ông cao hơn mặt đường 20cm, nhưng sau khi nâng cấp, đường cao hơn nhà gần cả mét khiến việc ra vào nhà rất bất tiện...

Theo UBND huyện Tân Phú, cử tri kêu chuyện gờ vỉa hè quốc lộ 20 cao hơn nhà dân khiến xe cộ ra vào khó khăn gần cả năm qua nhưng chưa được giải quyết.

Huyện đã có văn bản gửi chủ đầu tư, ban quản lý dự án, Cục Quản lý đường bộ IV đề nghị hạ thấp gờ vỉa hè vì người dân phải kê vật dụng mới đưa xe vào nhà được.

Trả lời về những tồn tại trên quốc lộ 20, ông Hoàng Tuấn Khoát, phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7 (Bộ GTVT), xác nhận: “Chúng tôi đã kiểm tra đúng là có tình trạng lún, bong tróc ở một số vị trí trên quốc lộ 20 nhưng không nhiều. Thời gian bảo hành còn và chúng tôi đang chờ thời tiết thuận lợi sẽ cho cào bóc, khắc phục ngay ở những vị trí bong tróc mà người dân và chính quyền phản ảnh”.

Riêng chuyện gờ vỉa hè cao, ông Khoát giải thích trước đây khi làm dự án, chủ đầu tư đã tham khảo với địa phương về mẫu lề cao thấp ra sao. Tuy nhiên, ông Khoát hứa sẽ cho kiểm tra những vị trí gờ vỉa hè mà dân phản ảnh để có điều chỉnh phù hợp như kiến nghị của huyện Tân Phú.

Dự án khôi phục, cải tạo quốc lộ 20 đoạn từ Dầu Giây (Đồng Nai) đi TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 109km, được khởi công từ tháng 11-2011 theo hình thức BT với tổng vốn đầu tư gần 5.265 tỉ đồng.

Cuối tháng 4-2015, Bộ GTVT phối hợp cùng hai tỉnh nói trên tổ chức lễ thông xe công trình. Dự án này được đánh giá hoàn thành sớm hơn bảy tháng so với kế hoạch.

HÀ MI - A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên