28/10/2015 10:59 GMT+7

Hơn 360 người chết do động đất, Nam Á kêu gọi cứu trợ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thiệt hại về người và của đang gia tăng từng giờ khi số người thiệt mạng tại Afghanistan và Pakistan ngày 27-10 vượt qua con số 360 người, hàng ngàn người bị thương.

Các nhà hoạt động nhân quyền Pakistan chuẩn bị thực phẩm cho các nạn nhân động đất - Ảnh: AFP

AFP cho biết những người sống sót sau trận động đất hôm 26-10 đang kêu gọi hỗ trợ thực phẩm và chăn màn trong khi thời tiết xấu và địa hình hiểm trở đang ảnh hưởng đến nỗ lực cứu hộ của quân đội Pakistan.

Phiến quân Taliban tại Afghanistan cũng thúc giục các tổ chức cứu trợ thúc đẩy việc phân phát chăn màn và thực phẩm cho các nạn nhân ở khu vực gần tâm chấn đang chịu cảnh màn trời chiếu đất trong khi hệ thống thông tin liên lạc bị cắt đứt.

Nhiều đám tang tập thể đang diễn ra tại cả Afghanistan và Pakistan trong khi các quan chức cảnh báo số người chết có thể tăng cao khi cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận một số cộng đồng sống ở các vùng xa xôi trong điều kiện mùa đông lạnh giá.

Truyền thông địa phương cho biết Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã bay đến Shangla tại Khyber Pakhtunkhwa để xem xét và cam kết bồi thường thiệt hại cho những ngôi nhà bị trận động đất 7,5 độ Richter tàn phá.

Cho đến nay Shangla là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận động đất vừa qua với 49 người thiệt mạng.

Các quan chức quản lý thảm họa cho biết đã có 248 người thiệt mạng tại Pakistan, bao gồm 202 người tại Khyber Pakhtunkhwa bên cạnh hơn 1.600 người bị thương.

Các quan chức Afghanistan xác nhận ít nhất 115 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong trận động đất 2 ngày trước.

"Trẻ em trong khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất đang đối mặt với tử thần khi điều kiện thời tiết trở nên khắc nghiệt và sự thiếu hụt nguồn viện trợ tại các cộng đồng dân cư" - Tổ chức UNICEF nhìn nhận.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên