03/11/2016 10:27 GMT+7

Hơn 30.000 học sinh Tuy Phước nghỉ học do lũ

XUÂN VINH
XUÂN VINH

TTO - Trong 3 ngày qua, trên địa bàn tỉnh Bình Định nói chung và ở huyện Tuy Phước nói riêng đã có mưa lớn trên diện rộng.  30.000 học sinh và gần 15.000 công nhân phải nghỉ vì nước lũ chia cắt.

Tràn Huỳnh Mai ngập sâu trong nước hơn 0,5 mét
Tràn Huỳnh Mai ngập sâu trong nước hơn 0,5 mét

Đến 7 giờ sáng ngày 3.11, nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã làm bờ tràn Huỳnh Mai, trên tỉnh lộ DT 640 thuộc địa bàn thôn Huỳnh Mai, xã Phước Nghĩa, đập Bà Rùa ở thị trấn Tuy Phước và bờ tràn Sông Tranh của xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước (Bình Định) ngập sâu trong nước hơn 0,6 mét, gây chia cắt đoạn đường từ trung tâm huyện lỵ Tuy Phước xuống các xã Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Hòa, Phước Hưng, Phước Nghĩa và Phước Hiệp…

Nhiều khu dân cư ở thị trấn Tuy Phước, xã Phước Nghĩa, Phước Thuận, Phước Sơn và Phước Hòa bị cô lập hoàn toàn, người dân chỉ có thể di chuyển bằng đò hoặc trung chuyển qua xe Chiến Thắng.

Lực lượng công an huyện Tuy Phước đã triển khai chốt chặn tại các bờ tràn bị ngập sâu không cho người dân đi xe máy hoặc lội bộ qua lại để đảm bảo an toàn

Cũng trong sáng nay 3-11, hơn 30.000 học sinh các cấp trên địa bàn huyện Tuy Phước phải nghỉ học và gần 15.000 công nhân ở các xã khu Đông của huyện Tuy Phước cũng không thể đến nơi làm việc vì bị nước lũ chia cắt.

Tuyến xe buýt từ thị trấn Tuy Phước về các xã khu Đông của huyện Tuy Phước và xã Cát Tiến của huyện Phù Cát phải tạm dừng hoạt động. Một số địa phương trong huyện đã bị mất điện

Trao đổi với chúng tôi sau khi đi kiểm tra thực tế tình hình lũ lụt trên địa bàn huyện, Ông Trần Kỳ Quang - phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước, cho biết thêm: Đến 8 giờ ngày 3-11, các tuyến đường tỉnh lộ DT 640; DT636B đã bị nước lũ chia cắt nhiều đoạn không thể qua lại.

“Chúng tôi cũng đã chỉ đạo các xã- thị trấn trong huyện chuẩn bị triển khai các phương án di dời khoảng 1.700 hộ trong vùng có khá năng ngập lũ đến nơi an toàn, riêng tại 4 xã khu đông Phước Thắng, Phước Sơn, Phước Hòa và Phước Thuận có khoảng 950 hộ ở vùng ảnh hưởng, với 4.500 nhân khẩu” ông Trần Kỳ Quang nhấn mạnh.

Trong khi đó, tại TP Quy Nhơn mưa to và gió lớn cũng đã làm nhiều cây xanh trong nội thành TP Quy Nhơn bị trốc gốc đổ ngã, tuyến đường Hùng Vương đoạn từ ngã 3 ông Thọ đi Phú tài chìm trong biển nước khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng công an huyện Tuy Phước đã triển khai lực lượng chốt chặn tại các bờ tràn bị ngập sâu
Lực lượng công an huyện Tuy Phước đã triển khai lực lượng chốt chặn tại các bờ tràn bị ngập sâu
Người dân phải trung chuyển bằng xe Chiến Thắng qua đoạn tràn Huỳnh Mai
Người dân phải trung chuyển bằng xe tải qua đoạn tràn Huỳnh Mai
Đường vào một khu dân cư ở thị trấn Tuy Phước bị nước lũ chia cắt
Đường vào một khu dân cư ở thị trấn Tuy Phước bị nước lũ chia cắt
Tuyến đường Hùng Vương TP.Qui Nhơn chìm trong biển nước
Tuyến đường Hùng Vương TP. Quy Nhơn chìm trong biển nước
Một canh xanh bị trốc gốc ngã trên đường Trần Hưng Đạo - TP.Qui Nhơn
Một canh xanh bị trốc gốc ngã trên đường Trần Hưng Đạo - TP. Quy Nhơn
XUÂN VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên