07/01/2014 12:28 GMT+7

Hơn 300 người Nhật ngộ độc thực phẩm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 7-1, báo chí Nhật đưa tin hơn 300 người dân nước này đã bị ngộ độc sau khi ăn thực phẩm đông lạnh nhiễm thuốc trừ sâu.

IHcpy4mY.jpgPhóng to
Lãnh đạo hãng Maruha Nichiro họp báo và xin lỗi người tiêu dùng - Ảnh: Asahi

Theo báo Asahi, các nạn nhân đều bị ói mửa, tiêu chảy và xuất hiện các triệu chứng ngộ độc thức ăn sau khi ăn thực phẩm đông lạnh do một nhà máy ở Gunma, phía bắc Tokyo, sản xuất. Nhà máy này do chi nhánh của tập đoàn hải sản lớn nhất nước Nhật Maruha Nichiro Holdings điều hành.

Cảnh sát Nhật đã mở cuộc điều tra sau khi phát hiện một số loại thực phẩm đông lạnh của nhà máy này nhiễm hóa chất malathion, một loại chất dùng để diệt rệp trên các cánh đồng ngô và lúa. Nhà chức trách nghi ngờ thuốc trừ sâu này bị trộn vào thực phẩm ngay trong nhà máy.

Asahi cho biết số người bị ngộ độc “vượt quá 300”, trong khi đài truyền hình NHK đưa tin có 359 người đã phải nhập viện. Hãng Maruha Nichiro thừa nhận trong vài ngày qua đã có 460.000 cuộc gọi của các khách hàng để than phiền về sản phẩm của hãng này.

Maruha Nichiro đã thu hồi 1,2 triệu trong tổng số 6,4 triệu gói thực phẩm có khả năng nhiễm độc. Hãng này cho biết các sản phẩm này không được xuất khẩu ra nước ngoài.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên