06/02/2012 07:10 GMT+7

Hơn 2.000 người bảo vệ đêm khai ấn đền Trần

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Lực lượng khổng lồ này bao gồm công an, cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ, bộ đội... được huy động để giữ trật tự cho việc khai ấn đền Trần diễn ra nửa đêm 14 tháng giêng (5-2).

Bà Cao Thị Tính (phó chủ tịch UBND TP Nam Định) cho biết như vậy.

Hàng rào sắt quanh đền Trần trước giờ phát ấn

vK7NrGnH.jpgPhóng to

Đông đảo du khách về dự lễ hội khai ấn đền Trần (Nam Định) từ ngày 5-2 - Ảnh: Quang Thế

Dù đã thông báo trước là không phát ấn trong đêm 14 nhưng hàng vạn lượt người vẫn tấp nập đổ về đền Trần với mong ước “được có mặt trên đất thánh nhà Trần trong giờ thiêng”. Bên trong cung Thiên Trương xuất hiện cảnh chen lấn xô đẩy do số người quá đông. Càng vào trong, xen giữa tiếng khấn vái là những tiếng kêu la vì đông, ngộp thở.

Những người được bố trí thu gom tiền lẻ cũng làm việc hết công suất nhưng không thể giải quyết hết được tình trạng bỏ tiền tràn lan của du khách. Trên ban thờ, mâm cúng nhà nọ đè lên mâm của nhà kia, tiền lẻ rải khắp điện thờ. Thậm chí ngựa gỗ trong đền cũng bị giắt đầy tiền.

Phía bên ngoài, các bàn ghi công đức luôn trong tình trạng quá tải. Dọc con đường dẫn vào đền Trần, lực lượng ăn xin đứng dày đặc từ người già đến trẻ nhỏ dù trước đó ban tổ chức đã cam kết không để các hiện tượng này xảy ra.

Dự kiến 7g sáng 15 tháng giêng ấn đền Trần mới được phát nên nhiều người đã chuẩn bị tinh thần mang đủ đồ ăn để thức đêm bên trong đền chờ lấy lá ấn đầu tiên. Ghi nhận của PV Tuổi Trẻ cho thấy đến chiều 14 tháng giêng, các địa điểm phát ấn đã được thiết lập, các hòm đựng lá ấn cũng được niêm phong.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên