06/11/2015 11:47 GMT+7

Hơn 1.000 học sinh “đổ bộ” xem Lửa thiện nhân

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Khoảng 1.100 học sinh Trường tiểu học Thăng Long (Hà Nội) chia thành hai nhóm phủ kín phòng chiếu lớn của rạp Tháng Tám vào sáng 6-11 để thưởng thức bộ phim tài liệu Lửa thiện nhân.

Học sinh ngồi đầy rạp phim thưởng thức bộ phim Lửa thiện nhân - Ảnh: Danh Anh

Từ 7g30, một đoạn phố Hàng Bài, nơi có rạp chiếu phim, đã đông kín các bạn nhỏ và phụ huynh đưa con em mình đến nhận lớp, xem phim. Hai buổi chiếu được nối tiếp nhau, mỗi buổi có hơn 500 em. Khi xem xong, các em sẽ được đưa về trường bằng ôtô.

Cô hiệu trưởng Phan Thị Thắng cho biết việc đưa toàn bộ học sinh từ khối lớp 2 đến lớp 5 đi xem phim là một hoạt động ngoại khóa của trường. Khi đi xem về, các em được yêu cầu viết một bài cảm nhận về Lửa thiện nhân. Những bài viết mộc mạc, giàu cảm xúc sẽ được chọn để trao phần thưởng.

“Trước khi đến rạp, các em đã được nhà trường giới thiệu về bộ phim. Đây là một bộ phim có nội dung phù hợp không chỉ với các bậc cha mẹ mà cả các em nhỏ. Trong phim có sự xuất hiện của em Thiện Nhân, dù ở hoàn cảnh khó khăn hơn các bạn học sinh ở đây rất nhiều, nhưng em vẫn cố gắng vươn lên. Điều đó khiến chúng tôi hy vọng các em học sinh sẽ học tập được ở bạn và biết sống hướng thiện”, cô Văn Phương Mỹ, chủ nhiệm lớp 4C, chia sẻ.

Xếp hàng trước cùng các bạn trước giờ chiếu, em Tường Anh, học sinh lớp 4B, nói: “Em trai của em đang học lớp 2 đã xem bộ phim Lửa thiện nhân. Em cũng rất muốn xem bộ phim này cùng các bạn ở lớp”.

Sau cả hai suất chiếu, mỗi suất kéo dài 77 phút, toàn bộ các khán giả nhí đã có cuộc giao lưu với đạo diễn Lê Hồng Giang và ê kíp thực hiện bộ phim.

“Tôi từ TP.HCM ra Hà Nội ngay đêm qua để có thể gặp gỡ các em. Phải nói là tôi rất hạnh phúc khi bộ phim đến được với cùng lúc nhiều khán giả nhỏ tuổi như thế này. Các em truyền cảm hứng để tôi tiếp tục cùng các cộng sự của mình làm những bộ phim tài liệu có ý nghĩa khác phục vụ khán giả”, đạo diễn nói.

Lửa thiện nhân tiếp tục ra rạp TP.HCM

Tiếp nối cụm rạp Platinum, bộ phim tài liệu Lửa thiện nhân chính thức có mặt tại cụm rạp BHD. Theo đó, từ 3-11, Lửa thiện nhân đến với các rạp BHD Star Cineplex 3/2, BHD Star Cineplex Icon 68, BHD Phạm Hùng và BHD Star Quang Trung tại TP.HCM.

Theo tiết lộ từ Orietial Pictures, đơn vị sản xuất bộ phim, trong 15 ngày chiếu đầu tiên, tính đến 30-10, Lửa thiện nhân đã bán được hơn 10.000 vé (giá 70.000 đồng/vé), trước khi phim đến với các hệ thống rạp chiếu lớn, hiện đại.

Học sinh xếp hàng tiến vào rạp - Ảnh: Danh Anh
DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên