Hơn 100 sinh viên có thể không được thi tốt nghiệp

TRẦN HUỲNH - Ý THI
TRẦN HUỲNH - Ý THI

TT - Nhiều ngày qua, hàng trăm lượt sinh viên Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn liên tục đến trường khiếu nại vì dù đã nộp đầy đủ hồ sơ và các chứng chỉ cần thiết, không hề nợ môn mà vẫn không có tên trong danh sách dự thi tốt nghiệp.

Theo nhiều sinh viên, nhà trường đưa ra lý do sinh viên còn nợ môn, thiếu chứng chỉ tin học, ngoại ngữ, thiếu hồ sơ... nên không có tên trong danh sách được dự thi tốt nghiệp.

Ông Vũ Khắc Chương - hiệu trưởng nhà trường - cho biết trong tổng số 999 sinh viên CĐ khóa 5 có 895 sinh viên được xét đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp, 104 sinh viên không đủ điều kiện dự thi. Nếu các sinh viên này bổ sung đủ điều kiện nhà trường yêu cầu sẽ được dự thi vào tháng 3-2014.

Cũng theo ông Chương, từ cuối tháng 1-2013 nhà trường đã ra thông báo về việc hoàn tất bổ túc hồ sơ xét điều kiện dự thi tốt nghiệp đối với sinh viên CĐ khóa 5 và trung cấp khóa 6. Yêu cầu các sinh viên năm cuối phải bổ sung đủ các loại giấy tờ lẽ ra đã nộp ngay khi nhập học: giấy báo trúng tuyển, giấy khai sinh, sơ yếu lý lịch, học bạ... “Chúng tôi đã thông báo gia hạn nhiều lần đến ngày 10-8 để sinh viên bổ sung các điều kiện để được dự thi tốt nghiệp nhưng đến nay nhiều sinh viên vẫn chưa bổ sung gì cả. Tôi khẳng định không có trường hợp sinh viên nào bị mất điểm. Nếu sinh viên nào không có điểm là do không học hoặc thi rớt môn học đó” - ông Chương nói.

Ông Chương cho biết năm nay trường tạo điều kiện cho các em nào còn nợ 1-2 môn vẫn được thi tốt nghiệp và trả nợ sau. Đồng thời cam kết tất cả sinh viên có khiếu nại, thắc mắc sẽ được nhà trường ghi nhận lại và giải quyết cho từng trường hợp vào ngày 19-8.

TRẦN HUỲNH - Ý THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên