Ông Jakub Kudrna, Giám đốc Chiến lược kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG tại Home Credit Việt Nam nhận giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp Bền vững lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ - Ảnh: Home Credit
Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Home Credit góp mặt trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của công ty tài chính tiêu dùng này trong chiến lược phát triển bền vững suốt 17 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Cột mốc quan trọng này tiếp tục khẳng định hướng đi nhất quán của Home Credit trong việc tích hợp các tiêu chí môi trường - xã hội - quản trị (ESG) vào chiến lược phát triển dài hạn, đặc biệt là việc cải thiện và củng cố quản trị doanh nghiệp.
ông Jakub Kudrna - Giám đốc Chiến lược kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG của Home Credit Việt Nam - cho biết với sự ghi nhận từ VCCI, Home Credit càng có thêm động lực để tiếp tục mang đến những tác động xã hội tích cực và lâu dài, góp phần kiến tạo một tương lai bền vững hơn cho cộng đồng.
Bước tiến mới trong quản trị rủi ro về môi trường và khí hậu
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng tác động rõ nét đến đời sống kinh tế - xã hội với tần xuất bão lũ và thiên tai gia tăng cho thấy tầm quan trọng của phát triển bền vững.
Tại Home Credit, song song với duy trì hiệu quả kinh doanh, công ty đang đẩy mạnh việc đo lường, đánh giá mức độ rủi ro của môi trường và khí hậu lên hoạt động kinh doanh và ngược lại.
Đây được xem là bước chuyển lớn của Home Credit trong quản trị doanh nghiệp, bởi việc nhận diện rủi ro chính là nền tảng vững chắc để công ty lên ý tưởng và triển khai các sáng kiến bền vững.
Trong suốt 17 năm hiện diện tại Việt Nam, Home Credit luôn ưu tiên tăng trưởng có trách nhiệm thông qua đề cao tính minh bạch và kiểm soát rủi ro chặt chẽ. Công ty ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn trong đánh giá năng lực tài chính của khách hàng, từ đó giảm thiểu nợ xấu và mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính đến những người dân chưa được ngân hàng phục vụ.
Kết thúc quý 3, Home Credit ghi nhận tỉ lệ nợ xấu ở mức 1,57%, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình ngành là 7,5% . Chỉ số này phản ánh khả năng quản trị rủi ro hiệu quả của doanh nghiệp khi Home Credit là một trong số ít các công ty tài chính duy trì tỉ lệ nợ xấu dưới 3% trong nhiều năm liên tiếp.
Bên cạnh đó, Home Credit cũng triển khai nhiều giải pháp tài chính ưu đãi nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện với môi trường như xe điện, xe đạp…, thúc đẩy lối sống xanh và tiêu dùng có trách nhiệm trong cộng đồng.
Theo đại diện Home Credit, quản trị rủi ro hiệu quả không chỉ giúp công ty xây dựng được chiến lược kinh doanh ổn định tốt hơn cho các năm tiếp theo, mà còn bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng, giúp họ tự tin làm chủ cuộc sống.
. Home Credit Việt Nam đã đóng góp hơn 2 tỉ đồng để hỗ trợ tái thiết trường học và hỗ trợ nhân viên của mình tại những vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ - Ảnh: Home Credit
Đồng hành cùng cộng đồng, hướng đến sinh kế bền vững
Không chỉ dừng lại ở những sáng kiến về quản trị, Home Credit luôn nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội thiết thực. Trong bối cảnh nhiều địa phương liên tục hứng chịu các đợt thiên tai trong năm nay, doanh nghiệp đã kịp thời kêu gọi toàn đội ngũ cùng chung tay đóng góp hơn 2 tỉ đồng để hỗ trợ tái thiết trường học và nhân viên của Home Credit tại những vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Cùng với đó, chương trình "Home Love" từ đầu năm đến nay đã hỗ trợ hơn 3.000 người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, đồng thời sửa chữa và xây mới 5 điểm trường vùng sâu, vùng xa. Điều đặc biệt là những hoạt động này luôn thu hút sự tham gia tích cực của nhiều tình nguyện viên trong nội bộ công ty và các đối tác, góp phần lan tỏa tinh thần hành động vì cộng đồng.
Bên cạnh những hỗ trợ trực tiếp, Home Credit đề cao các giải pháp có thể giúp cải thiện sinh kế bền vững cho người dân. Trong nhiều năm qua, công ty thường xuyên triển khai các chương trình hỗ trợ vốn cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đào tạo và đồng hành cùng họ khởi nghiệp, phát triển kinh tế gia đình.
Đối với thế hệ trẻ, Home Credit phối hợp với Học viện Ngân hàng Phú Yên tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp sinh kế bền vững, cung cấp kiến thức thực tiễn về phát triển bền vững và quản trị rủi ro trong doanh nghiệp cho sinh viên trên địa bàn.
Doanh nghiệp cũng duy trì chuỗi chương trình "Home Smart" nhằm trang bị kiến thức tài chính cơ bản cho nhiều đối tượng khác nhau.
Riêng trong năm nay, các buổi hội thảo của Home Credit đã thu hút hơn 2.000 sinh viên tại TP.HCM và Đà Nẵng tham gia. Tháng 11 vừa qua, công ty tiếp tục mở rộng chia sẻ hiểu biết tài chính đến hơn 1.500 đối tác nữ của Be Group thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Ông Jakub Kudrna chia sẻ liên tiếp các đợt thiên tai, bão lũ xảy ra trong năm 2025 khiến home Credit nhận thức rõ hơn trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc quản trị rủi ro về môi trường và đồng hành cùng xã hội.
"Với kim chỉ nam lấy con người làm trọng tâm trong mọi chiến lược và hoạt động, Home Credit cam kết chung tay bảo vệ môi trường sống an toàn, hạnh phúc, để mỗi cá nhân đều có thể tận hưởng cuộc sống họ mong đợi" - ông nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận