10/12/2013 00:16 GMT+7

Hôm nay, đóng thành ngực và bụng cho Phi Phụng

M.MẪN
M.MẪN

TT - Sau cuộc hội chẩn ngày 9-12, êkip y bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính nhau phức tạp (Tuổi Trẻ ngày 27-11) quyết định sẽ phẫu thuật để đóng thành ngực và bụng của Phi Phụng trong hôm nay. “Phi Phụng khá tỉnh táo, men gan đã tăng lên, ruột thông tốt. Với tình hình sức khỏe của Phụng thì êkip tin rằng bé sẽ chịu đựng được cuộc phẫu thuật hôm nay” - TS.BS Trương Quang Định, phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2, cho biết.

“Sau hai tuần dùng khung để kéo da ở vị trí thành ngực và bụng của Phi Phụng thì da đã giãn khá nhiều. Đồng thời khoảng hở thành ngực và bụng của Phụng chỉ còn 2cm. Trong trường hợp không thể khép hoàn toàn thành ngực và bụng, tôi sẽ dùng phương pháp vạt da trượt ở ngực trái, phải và bụng của Phụng để khép phần hở và khâu. Chúng tôi đã chuẩn bị một miếng da nhân tạo đặc biệt mua ở nước ngoài. Miếng da có khả năng tự tiêu này sẽ được phủ dưới lớp da được vạt. Nó có tác dụng như một lớp đệm giúp các miếng da vạt sẽ dính nhau, sinh trưởng tốt, tăng độ đàn hồi” - TS.BS Mai Trọng Tường nói.

Trước khi tiến hành công đoạn khép thành ngực và bụng, êkip bác sĩ của Viện Tim TP.HCM sẽ phải thay một máy tạo nhịp tim mới cho Phi Phụng.

Bác sĩ Định thông tin thêm sức khỏe Phi Long vẫn ổn định. Cũng trong hôm nay, các bác sĩ bắt đầu cai máy thở dần dần cho bé.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hai bé song sinh được tách rời đều đang thở máy Mổ tách rời cặp song sinh dính nhau: Gần 12 giờ tìm điều kỳ diệu Đã tách rời cặp song sinh dính ngực “Không hối hận vì đã sinh con”Một bé đã được uống nước đườngPhi Phụng đã khóc, Phi Long nắm được tay mẹ

M.MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên