02/05/2013 07:42 GMT+7

Hôm nay đi làm giấy tờ có chờ đợi lâu?

N.ẨN - T.DƯƠNG - Q.KHẢI
N.ẨN - T.DƯƠNG - Q.KHẢI

TT - Câu hỏi này được nhiều người đặt ra sau thời gian nghỉ lễ kéo dài. Dự báo hôm nay nhu cầu người dân đi làm các thủ tục hành chính, khám chữa bệnh sẽ tăng đột biến.

Các cơ quan chức năng, bệnh viện đã chuẩn bị ra sao để tránh hồ sơ tồn đọng khiến người dân phải chờ đợi?

Thời gian giải quyết chậm hơn

Theo ông Nguyễn Văn Hùng - giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-07V (Cục Đăng kiểm), do năm nay thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài đến năm ngày nên sau lễ các chủ xe và doanh nghiệp đến kiểm định xe sẽ đông hơn so với ngày thường. Để đáp ứng nhu cầu này, trung tâm đã yêu cầu các nhân viên đến trạm kiểm tra các thiết bị vận hành vào chiều 1-5 để sáng nay bắt tay vào làm việc ngay. Một số bộ phận như thu hồ sơ, nộp lệ phí sẽ làm việc sớm hơn, bắt đầu từ 6g30 để đúng 7g các bộ phận khác bắt tay vào kiểm định xe.

Ngoài ra, ông Hùng còn cho biết đã yêu cầu các nhân viên kiểm định xe nghỉ trưa 30 phút để ăn cơm và sau đó làm việc trở lại cho đến khi hết việc. Trong đó, một số bộ phận sẽ làm việc đến 18g nhằm giải quyết các hồ sơ tồn đọng. “Tuy nhiên, chúng tôi rất mong bà con thông cảm vì sau lễ số lượng người đến kiểm định xe đông nên giải quyết công việc sẽ chậm trễ một chút” - ông Hùng nói.

Còn ông Nguyễn Quốc Hùng - giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-02S (Sở Giao thông vận tải TP.HCM) - cho biết hôm nay trung tâm bắt đầu công việc lúc 7g30. Để giải quyết số lượng xe đến kiểm định tăng cao, trung tâm đã yêu cầu toàn bộ nhân viên các bộ phận có mặt đầy đủ để tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, kiểm định xe. Đồng thời sẽ tăng thêm giờ làm việc vào buổi chiều và làm việc đầy đủ trong ba ngày cuối tuần (kể cả thứ bảy tuần này).

Riêng bộ phận cấp phép lái xe, theo ông Dương Tự Lực - trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở Giao thông vận tải TP, cán bộ và nhân viên sẽ làm việc đúng giờ nhà nước quy định nhưng sẽ cố gắng giải quyết hết hồ sơ trong ngày.

Bà Lê Thị Thanh Tâm, phó giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn, nói ngày thường công ty cử khoảng năm nhân viên túc trực giải quyết hồ sơ. Sau lễ, tùy theo lượng khách hàng đến tăng nhiều hay ít, công ty sẽ bổ sung lực lượng để giải quyết nhu cầu của khách hàng.

Tăng bàn khám chữa bệnh

Dự báo nhu cầu khám chữa bệnh sẽ tăng cao sau lễ, nhiều bệnh viện đã lên phương án “đối phó” với tình trạng này. Theo bác sĩ Lê Bích Liên - phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), trong những ngày nghỉ lễ, các phòng khám dịch vụ, khoa cấp cứu của bệnh viện vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, sau lễ số bệnh nhi đến khám bệnh thường tăng hơn so với ngày thường. Lý do là trẻ đi chơi xa dài ngày có thể sẽ phát sinh bệnh, nhiều người nghĩ bệnh viện cũng nghỉ lễ nên nếu không mắc bệnh cấp tính sẽ đợi qua lễ mới đưa trẻ đi khám... Bà Liên lưu ý số bệnh nhi đến bệnh viện khám thường tập trung vào buổi sáng nên phụ huynh ở TP nên đưa trẻ đến bệnh viện khám vào buổi chiều (trường hợp trẻ không mắc bệnh cấp tính) để không mất nhiều thời gian chờ đợi.

TS.BS Trương Quang Định, phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM), cho biết trong những ngày nghỉ lễ, hệ thống phòng khám dịch vụ của bệnh viện vẫn hoạt động bình thường để tránh tình trạng ùn tắc bệnh nhi sau những ngày nghỉ lễ. Ngoài ra, bệnh viện đã chủ động cho nhiều bệnh nhi ra viện vào ngày 1-5 để chuẩn bị chỗ tiếp nhận bệnh nhân mới. Hôm nay, bệnh viện sẽ tăng cường các bàn khám bệnh như những ngày đầu tuần để phục vụ bệnh nhi. Các bậc cha mẹ không muốn chờ đợi nên gọi đến tổng đài 1080 để đặt hẹn khám bệnh cho trẻ theo giờ. Ông Định lưu ý với bệnh nhi mắc các bệnh thông thường, các bà mẹ nên cho trẻ đến khám bệnh đúng tuyến, không nên lên tuyến trên để không phải chờ đợi lâu.

N.ẨN - T.DƯƠNG - Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên