01/04/2017 08:30 GMT+7

Hôm nay bắt đầu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017

V.HÀ
V.HÀ

TTO - Hôm nay (1-4), thí sinh trên toàn quốc bắt đầu làm thủ tục đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 20-4.

Học sinh lớp 12A1 Trường THPT Lương Thế Vinh Q.1, TP.HCM nghe hướng dẫn cách ghi hồ sơ dự thi THPT quốc gia năm 2017 - Ảnh: Như Hùng
Học sinh lớp 12A1 Trường THPT Lương Thế Vinh Q.1, TP.HCM nghe hướng dẫn cách ghi hồ sơ dự thi THPT quốc gia năm 2017 - Ảnh: Như Hùng

Thí sinh hiện là học sinh lớp 12 sẽ đăng ký dự thi theo trường THPT nơi mình đang học. Thí sinh tự do đăng ký dự thi tại những điểm thi do các sở GD-ĐT quy định.

Theo Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT năm 2017 có khoảng 1 triệu thí sinh tham gia. Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển sinh ĐH và các cơ sở đào tạo giáo viên khoảng 400.000 chỉ tiêu, giảm gần 30.000 chỉ tiêu so với năm 2016.

Theo quy định của kỳ thi THPT năm nay, thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT nộp hồ sơ đăng ký tại cụm thi nào phải dự thi ở cụm thi đó. Còn thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT dự thi chỉ để xét tuyển ĐH có thể đăng ký ở một cụm thi nhưng dự thi ở một cụm thi khác.

Một lưu ý nữa đối với thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017: thí sinh đang là học sinh lớp 12 năm nay khi làm hồ sơ đăng ký dự thi phải điền cả vào hai ô xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH-CĐ. Nếu chỉ điền vào ô xét tuyển ĐH thì thí sinh sẽ không được xét tốt nghiệp THPT.

Cũng liên quan đến việc đăng ký dự thi, Bộ GD-ĐT hướng dẫn ở mục 14 của phiếu đăng ký dự thi là đối với thí sinh hiện đang là học sinh lớp 12 (chưa tốt nghiệp) phải đăng ký bài thi tại điểm a (gồm các ô: toán, ngữ văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội), không được phép chọn các môn thi thành phần ở điểm b.

Tóm lại: với thí sinh đang học lớp 12 chỉ cần đăng ký tại điểm a, không được đăng ký tại điểm b.

Đối với thí sinh tự do thì tùy theo mục đích, việc lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển ĐH, CĐ có thể chọn đăng ký cả bài thi (điểm a) hoặc chỉ chọn đăng ký một số môn thi thành phần (điểm b).

Trường hợp thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT có những môn thi (để xét tốt nghiệp) năm trước đủ điều kiện bảo lưu, nếu muốn bảo lưu bài thi/môn thi thành phần nào thì phải ghi điểm bài thi/môn thi đó ở mục 15.

Tuy nhiên, thí sinh vẫn có thể chọn bài thi/môn thi thành phần (đã xin bảo lưu) để lấy kết quả xét tuyển ĐH, CĐ năm nay.

Khi đăng ký số chứng minh nhân dân (CMND), thí sinh lưu ý: mỗi người chỉ có một số CMND. Phần mềm sẽ quản lý số CMND của thí sinh suốt từ đầu đến cuối kỳ thi, tức là từ lúc thí sinh đăng ký dự thi đến lúc thí sinh nhận được giấy báo nhập học.

Do đó thí sinh cần khai đúng, khai đủ về số CMND mình có. Vì trên thực tế có những thí sinh có nhiều số CMND. Để đảm bảo quyền lợi của mình, tránh rắc rối, thí sinh chỉ khai thống nhất số CMND duy nhất.

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT hoạt động

Từ ngày 1-4, thí sinh có thể tra cứu thông tin liên quan đến tuyển sinh của tất cả các trường ĐH, trường CĐ sư phạm tại địa chỉ http://thituyensinh.vn.

Theo ông Nguyễn Sơn Hải - cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Bộ GD-ĐT, cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT tích hợp các thông tin liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành cơ sở dữ liệu về kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2017; đề án tuyển sinh và điều kiện xét tuyển của các trường, hệ thống nhập dữ liệu thống kê nguyện vọng của thí sinh và các thông tin cần thiết khác theo quy chế thi THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh năm 2017.

Đây là nơi cung cấp thông tin tuyển sinh công khai, chính thức với dữ liệu được cập nhật, chính xác nhất từ các trường.

Hiện đã có trên 300 cơ sở đào tạo ĐH và các trường CĐ sư phạm công khai đề án tuyển sinh năm 2017 trên cổng thông tin này.

Cổng thông tin tuyển sinh năm nay được triển khai trên diện rộng nhằm mang đến sự tiện lợi cho thí sinh trong việc truy cập, tìm kiếm, tra cứu thông tin; từ đó chọn lựa các chương trình học, đăng ký và sắp xếp nguyện vọng phù hợp với mong muốn và định hướng của bản thân.

Thí sinh có thể tra cứu thông tin về đề án tuyển sinh của các cơ sở đào tạo ĐH và các trường CĐ sư phạm như: thông tin các ngành tuyển sinh năm 2017, điều kiện đảm bảo chất lượng, phương thức xét tuyển, điều kiện xét tuyển thẳng; thông tin về đầu mối liên hệ của các sở GD-ĐT, các trường ĐH, trường CĐ sư phạm để hỗ trợ, giải đáp thắc mắc các nội dung liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2017; thông tin về quy chế thi, quy chế tuyển sinh; văn bản chỉ đạo, điều hành của Bộ GD-ĐT về kỳ thi THPT; việc phân chia các cụm thi và các văn bản khác liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2017.

V.HÀ

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên