27/07/2011 16:48 GMT+7

Hollywood sẽ làm phim về 33 thợ mỏ Chile

QUỲNH NHƯ (Theo Telegraph)
QUỲNH NHƯ (Theo Telegraph)

TTO - 33 thợ mỏ người Chile được giải cứu vào tháng 10-2010 sau 69 ngày bị mắc kẹt dưới lòng đất đã đồng ý cho nhà sản xuất Mike Medavoy chuyển thể câu chuyện kỳ diệu của họ lên màn ảnh rộng.

G3Iby3Hv.jpgPhóng to
Câu chuyện giải cứu 33 thợ mỏ người Chile sẽ chính thức lên phim - Ảnh: Getty Images

Ngày 25-7, các thợ mỏ đã ký hợp đồng chính thức ủy quyền để Mike Medavoy làm phim về câu chuyện của họ. “Trong bộ phim còn nhiều câu chuyện khác mà chúng tôi chưa từng kể” - Juan Andres Illanes, một trong những thợ mỏ, cho biết.

“Như hàng triệu người trên khắp thế giới, tôi hoàn toàn bị thu hút bởi cuộc giải cứu những thợ mỏ tại Copiapo. Câu chuyện này được xem là một chiến thắng về mặt tinh thần của con người và cũng minh chứng cho sự can đảm, sự kiên trì của dân tộc Chile” - Mike Medavoy chia sẻ khi nói về bộ phim sắp tới.

Trước đây từng có nhiều thông tin không chính thức về việc sẽ làm phim về câu chuyện của những thợ mỏ bị mắc kẹt dưới 700m của sa mạc Atacama nằm ở phía bắc Chile, trong đó có cả công ty điện ảnh của tài tử Brad Pitt. Lần này chính Mike Medavoy, nhà sản xuất hai bộ phim Black swan (Thiên nga đen) và Shutter island (Đảo kinh hoàng), thông báo đã chính thức ký hợp đồng với những thợ mỏ người Chile về bản quyền làm phim.

Tác giả Jose Rivera - người từng nhận được đề cử giải Oscar kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất năm 2004 với bộ phim Motorcycle diaries (Nhật ký du hành bằng xe máy) về nhân vật huyền thoại cách mạng của thế kỷ 20 Che Guevara - sẽ đảm nhận viết kịch bản cho bộ phim này.

Dự kiến bộ phim sẽ bấm máy vào năm 2012.

Thợ mỏ Chile được giải cứu kiện chính phủ33 thợ mỏ Chile được vinh danh tại dinh Tổng thốngVề nhà như những người anh hùng Thợ mỏ Chile bối rối với đủ loại lời mời hấp dẫn

QUỲNH NHƯ (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên