02/05/2011 21:59 GMT+7

Hollywood làm phim về cái chết của Bin Laden

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố thông tin về cái chết của Bin Laden hôm 1-5 (giờ địa phương), ngay lập tức hai dự án phim về trùm khủng bố này đã được Hãng Paramount và nữ đạo diễn Kathryn lên kế hoạch.

Một số hình ảnh hiếm hoi của Osama Bin LadenBin Laden đã bị tiêu diệt ra sao?

7lh5b3CR.jpgPhóng to
Trùm khủng bố Bin Laden - Ảnh: AFP

Trang Deadline đưa tin nữ đạo diễn Kathryn Bigelow, người từng đoạt giải Oscar cho bộ phim The hurt locker (Chiến dịch sói sa mạc), đang lên kế hoạch cho bộ phim có tên gọi Kill Bin Laden (Tạm dịch: Giết Bin Laden) cùng với cộng sự Mark Boal.

Đây là dự án làm phim độc lập nói về cuộc truy lùng trùm khủng bố Al Qaeda sau cuộc tấn công vào nước Mỹ hôm 11-9, khi ông ta trốn ở biên giới giữa Pakistan và Afghanistan. Tuy nhiên, đại diện của Kathryn Bigelow cho biết bộ phim không hoàn toàn tập trung vào trùm khủng bố Bin Laden. Thông tin chi tiết về dự án này vẫn chưa được tiết lộ nhưng các nhà làm phim đã nhắm đến Joel Edgerton cho vai chính của bộ phim.

Trong khi đó, Hãng Paramount cũng vừa tuyên bố sẽ khởi động lại dự án làm phim về cuộc truy lùng trùm khủng bố Bin Laden. Dự án mang tên Jawbreaker được đề ra vào năm 2006 nhưng bị trì hoãn cho đến nay. Bộ phim dựa trên cuốn sách của tình báo Mỹ Gary Bernsten, người từng tham gia chiến dịch truy lùng và tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden vào tháng 12-2001. Cả hai phim dự kiến phát hành vào năm 2011 hoặc 2012.

7Lf9Ewd9.jpgPhóng to

Nam diễn viên Joel Edgerton được nhắm đến vai chính trong phim về Bin Laden của nữ đạo diễn Kathryn Bigelow - Ảnh: Hollywoodgo

Thông tin về cái chết của Bin Laden đã trở thành đề tài nóng bỏng trên toàn thế giới sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama chính thức công bố trên truyền hình vào trưa nay (giờ Việt Nam). Nhiều ngôi sao nổi tiếng của Mỹ trong đó có “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey, Lady Gaga, Katy Perry, Demi Lovato… đều chia sẻ thông tin này trên trang Twitter.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên