10/09/2015 11:49 GMT+7

Hội tụ các gương sáng đạt điểm cao mùa tuyển sinh 2015 ở ĐH Duy Tân

KD
KD

Ấn tượng với những thành tích “đáng nể”… của Nguyễn Thị Thanh - thí sinh đầu vào đạt điểm cao nhất 28,25/30 (tính đến thời điểm này), của các thí sinh đoạt giải Nhì, giải Ba học sinh giỏi quốc gia đăng ký vào học Đại học (ĐH) Duy Tân trong mùa tuyển sinh 2015, danh sách Top đầu các thí sinh điểm cao vào ĐH Duy Tân vẫn đang ngày càng nối dài và mở rộng, xuất hiện đông đảo những gương sáng học giỏi với sức học “không phải loại vừa đâu”.

Nghị lực vươn lên của những thí sinh với nhiều hoàn cảnh…

Mỗi năm, ĐH Duy Tân đón hàng nghìn thí sinh tới đăng ký xét tuyển vào học Đại học và Cao đẳng. Trên hành trình đó, vô vàn những niềm vui, sự bỡ ngỡ, niềm đam mê, sự kỳ vọng được ghi nhận, và không thiếu trong số đó là những câu chuyện bắt đầu bằng sự tình cờ.

Đạt 27/30 điểm trong kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia năm 2015 cho ba môn Toán, Lý, Hóa nhưng Nguyễn Thị Lệ (Quảng Nam) vẫn không xác định được mình có đủ điều kiện để theo học đại học hay không. Thiệt thòi khi sinh ra trong một gia đình nghèo, chỉ có một mẹ quanh năm tảo tần làm ruộng nuôi con nhưng lại bị tật nguyền nên suốt những năm tháng phổ thông, Lệ chỉ biết cố gắng chăm chỉ học tập. “Kim chỉ nam” cho Lệ là câu nói của một thầy giáo “Chỉ có con đường học vấn mới có thể giúp thoát nghèo, thoát khổ”. Từ câu nói ý nghĩa đó, Lệ vô tư tập trung vào việc học và đã từng đoạt giải khuyến khích môn Hóa cấp Tỉnh năm học 2014-2015.

Những thí sinh cao điểm đầu tiên học tại ĐH Duy Tân (Nguyễn Thị Lệ (thứ hai) từ trái qua

May mắn đã mỉm cười với Lệ khi cô bạn thân sau khi đến đăng ký học du học tại chỗ tại ĐH Duy Tân đã giới thiệu Lệ đến trường. Bất ngờ và vui mừng khi được các cán bộ tư vấn ân cần giới thiệu về các chương trình học hàng đầu ở Duy Tân và được đi tham quan cơ sở vật chất học tập hiện đại của trường, Lệ còn vỡ òa trong hạnh phúc khi ngay sau đó được cấp học bổng 100% (có giá trị gần 800 triệu đồng) cho chương trình du học tại chỗ của Duy Tân với ĐH Upper Iowa. Sự tình cờ nhưng lại vô cùng “hữu ý” đã giúp giảm gánh nặng kinh tế đối với gia đình Lệ và giúp em có một khởi đầu tươi sáng cho hành trình học tập Đại học tới đây.

Không giống như Nguyễn Thị Lệ, phần đông các thí sinh đến đăng ký học ở ĐH Duy Tân đều đã nghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng về việc chọn ngành, chọn trường. Võ Thị Tâm đạt 25,5/30 điểm tìm đến ĐH Duy Tân bởi đã hiểu khá thấu đáo về uy tín trong đào tạo Công nghệ thông tin của trường. Không chỉ biết tới quá trình hợp tác quốc tế của Duy Tân, trong đó có ký kết với ĐH Carnegie Mellon (CMU) - 1 trong 4 đại học hàng đầu về Công nghệ thông tin ở Mỹ (theo U.S. News 2015) - để triển khai các chương trình tiên tiến quốc tế về Công nghệ Phần mềm, Hệ thống Thông tin và An ninh Mạng, Tâm còn khá tin tưởng vào thực tế là sinh viên Công nghệ Thông tin của Duy Tân hầu hết đều nhận được lời mời làm việc của các công ty lớn ngay từ cuối năm ba hoặc đầu năm tư, hay thực tế là sinh viên Duy Tân liên tục nhận được nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế về IT.

Phạm Minh Anh (Đà Nẵng) đạt 24,25/30 điểm có thể nói là “con nhà nòi” khi bố mẹ đều là các bác sĩ giàu kinh nghiệm tại các bệnh viện lớn ở TP.Đà Nẵng. Anh trai Minh Anh cũng đang học tại trường ĐH Y-Dược Huế. Và Minh Anh được bố mẹ tin tưởng gửi gắm vào ĐH Duy Tân học ngành Bác sĩ Đa khoa. Minh Anh cho biết: “Để tiếp cận với nền y học hiện đại của thế giới, em mong muốn sau này sẽ được đi tu nghiệp ở nước ngoài cho công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe. Bởi vậy, em khá ấn tượng bởi sự đầu tư của ĐH Duy Tân cho ngành Bác sĩ Đa khoa khi hợp tác với các trường y lớn ở Mỹ như ĐH Illinois ở Chicago (Mỹ) và ĐH Pittsburgh (UPMC, Mỹ) để xây dựng các chương trình học tiên tiến với nội dung giảng dạy có chất lượng bằng tiếng Anh, cũng như việc dành phần lớn năm đầu cho tụi em học tiếng Anh và các môn học Khoa học Tự nhiên bằng tiếng Anh để tạo nền tảng.”

Những ưu đãi về học bổng, học phí cho sinh viên khối ngành Xã hội - Nhân văn của ĐH Duy Tân với chính sách giảm từ 30% đến 50% học phí trong suốt 4 năm học được triển khai trong nhiều năm qua đã thu hút đông đảo thí sinh đạt điểm cao đăng ký học tập. Nguyễn Thị Như Ngọc (Quảng Nam) đạt 25,5/30 điểm ba môn Văn, Sử, Địa là một trong số đó. Ngay từ khi còn học phổ thông, ngoài thời gian học tập, Như Ngọc đã làm thêm rất nhiều nghề như nhặt chỉ, sửa quần áo, làm áo mưa,… cho các công ty để kiếm thêm tiền học cũng như giúp đỡ ba mẹ. Nghị lực vươn lên của người chị gái trong một gia đình làm nông nghèo đã thể hiện rõ ngay trong cách chọn ngành, chọn trường khi Như Ngọc đăng ký học ngành Văn - Báo chí của ĐH Duy Tân với mong muốn trở thành một nhà báo giỏi trong tương lai.

Đến ĐH Duy Tân để theo đuổi ước mơ và vì những trăn trở vì cộng đồng…

Không chỉ kỳ vọng về chặng đường học tập sắp tới tại ĐH Duy Tân, hầu hết các em đều có những ước mơ, mong mỏi và trăn trở xuất phát từ những điều vô cùng giản dị nhưng cao đẹp.

Phạm Minh Anh học ngành Bác sĩ Đa khoa

Ngay từ nhỏ, Minh Anh đã được theo mẹ đến bệnh viện nơi mẹ làm việc. Những mảnh đời bất hạnh, những thiệt thòi, những đau đớn đến sự bất lực của bệnh nhân luôn ám ảnh Minh Anh cả trong những năm tháng trưởng thành. Khá năng động trong việc lên Internet tìm kiếm thông tin, không ít lần Minh Anh đã thương cảm với những trường hợp nghèo khổ mà mang trên mình những căn bệnh nan y không thuốc chữa, nhất là đối với các em nhỏ. Bởi vậy, Minh Anh đã quyết tâm học thật tốt những môn như Hóa, Sinh và quyết tâm theo học ngành Bác sĩ Đa khoa để góp sức giúp những mảnh đời thiệt thòi có thêm hy vọng và niềm vui trong cuộc sống.

Nguyễn Thị Như Ngọc học ngành Văn Báo chí

Những vất vả trong cuộc sống thường nhật của bản thân cùng việc chứng kiến những khó khăn hay thiếu công bằng trong đời sống của người dân vùng quê nghèo Quảng Nam đã mang đến cho Như Ngọc những niềm mơ ước mới về sự nghiệp sau này. Quyết tâm trở thành một nhà báo giỏi với tinh thần “Mắt sáng, lòng trong, bút sắc”, Như Ngọc hy vọng sau này sẽ có thể viết thật nhiều những bài báo chất lượng về các vấn đề trong cuộc sống, về những tấm gương tiêu biểu hay vạch trần những hạn chế của các thói quen, định chế trong đời sống kinh tế xã hội hiện nay.

Võ Thị Tâm học ngành Công nghệ Thông tin

Lựa chọn ngành Công nghệ Thông tin ở ĐH Duy Tân, Võ Thị Tâm đã xác định rõ một hành trình phấn đấu cho bản thân. Tâm cho biết: “Đất nước đang trong quá trình hội nhập một cách mạnh mẽ, những sinh viên như chúng em không thể bàng quan trước nỗ lực của những người đi trước mà phải có trách nhiệm với bản thân cũng như đóng góp sức mình cho sự phát triển của đất nước. Công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ, góp phần kết nối toàn cầu, bởi vậy mỗi chúng em cần phải nỗ lực, sáng tạo, kết nối với bạn bè quốc tế trên nền tảng kiến thức vững chắc. Chúng em kỳ vọng những chương trình hợp tác quốc tế chất lượng cùng sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất hiện đại của ĐH Duy Tân sẽ giúp chúng em hiện thực hóa mơ ước của bản thân”.

ĐH Duy Tân tiếp tục tuyển sinh Nguyện vọng bổ sung với tổng chỉ tiêu 1.500

Thông tin chi tiết liên hệ Ban Tư vấn tuyển sinh, ĐH Duy Tân: 182 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng

Điện thoại: (0511).3653561-3650403-3827111

Đường dây nóng: 0905.294390 - 0905.294391

Mọi thông tin về Tuyển sinh có thể tìm hiểu tại http://tuyensinh.duytan.edu.vn
KD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên