22/09/2015 08:06 GMT+7

​Hội nghị những người viết văn trẻ Hà Nội trở lại sau 23 năm

Đ.TRIẾT
Đ.TRIẾT

TT - Sau 23 năm kể từ lần đầu tổ chức (1993), hội nghị những người viết văn trẻ Hà Nội mới được Hội Nhà văn Hà Nội tổ chức trở lại, diễn ra từ ngày 24 đến 26-9 tại Hà Nội và Yên Bái.

Khoảng 100 đại biểu sẽ tham dự hội nghị, trong đó đại biểu chính thức là những người viết sinh từ năm 1975 trở lại đây, là hội viên Hội Nhà văn Hà Nội trong độ tuổi quy định; đại biểu khách mời gồm 12 người viết văn trẻ của sáu tỉnh thành: Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Hải Phòng, TP.HCM và 25 nhà văn nổi tiếng của các thế hệ trước đang sống tại Hà Nội.

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ có các hoạt động nổi bật như tọa đàm văn thơ, viếng mộ liệt sĩ Nguyễn Thái Học, giao lưu với Hội Văn học nghệ thuật Yên Bái...

Trước thềm hội nghị, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên - chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội - chia sẻ: “Bình diện chất lượng văn học chung của Hà Nội chúng ta hiện nay không có gì nổi trội và đặc sắc. Đã đến lúc cần một “làn gió tươi mới” trong văn chương để thúc đẩy mọi nỗ lực sáng tác nơi người cầm bút...”.

Đ.TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên