19/09/2017 07:45 GMT+7

Hội đồng HLV quốc gia phải có thực quyền

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Đó là ý kiến của một số thành viên trong ban chấp hành LĐBĐ VN (VFF) sau bài trả lời phỏng vấn của HLV Hữu Thắng trên Tuổi Trẻ ngày 18-9.

HLV Hữu Thắng tại SEA Games 29. Ảnh: N.K

Các thành viên này chia sẻ với HLV Hữu Thắng và cho rằng Hội đồng HLV quốc gia chưa được phát huy vai trò bởi không có quyền, trình độ hạn chế và thiếu chính kiến.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo một CLB tại V-League và đang là thành viên ban chấp hành VFF, cho biết: “VFF làm bóng đá rất kém. Chuyên môn là việc quan trọng nhất đối với VFF nhưng nhiều năm qua công tác chuyên môn được coi là thứ yếu ở đây. Chuyện chuyên môn của bóng đá giờ không thể nói cảm tính. VFF phải đầu tư khoa học kỹ thuật cho bóng đá, mua trang thiết bị, phần mềm để đo đếm được cầu thủ chạy bao nhiêu kilômet mỗi trận, chuyền chính xác bao nhiêu quả, sút gần sút xa bao nhiêu...

Ông Nguyễn Sĩ Hiển  - chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia tại cuộc họp báo do VFF tổ chức chiều 12-9 ở Hà Nội về nguyên nhân thất bại của U-22 VN ở SEA Games 29. Ảnh: NAM KHÁNH

Hội đồng HLV quốc gia hiện tại của VFF do ông Nguyễn Sĩ Hiển - nguyên phó chủ tịch VFF làm chủ tịch. Các thành viên còn lại gồm HLV Mai Đức Chung, Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng và Đoàn Thị Kim Chi.

Các thành viên của Hội đồng HLV quốc gia được VFF hỗ trợ một khoản kinh phí để chi trả tiền điện thoại, đi lại nhằm phục vụ các công việc liên quan đến bóng đá.

Nếu VFF xây dựng Hội đồng HLV quốc gia là bộ phận chuyên môn của VFF thì hội đồng này phải tìm được người có trình độ, có chính kiến ngồi vào. Họ cũng phải được giao quyền, giao trách nhiệm để phát huy vai trò. Hiện nay VFF gần như không có ban chuyên môn, Hội đồng HLV quốc gia thì hữu danh vô thực nên công tác chuyên môn yếu kém. Thuê HLV nội, ngoại mà cả VFF không có bộ phận nào đủ trình độ để đánh giá, góp ý, phản biện cho họ thì quá nguy hiểm, Hữu Thắng chỉ là ví dụ mới nhất cho việc này. Vẫn biết HLV trưởng là người toàn quyền trong công tác chuyên môn nhưng cao hơn HLV trưởng các đội tuyển phải có hội đồng chuyên môn của VFF đánh giá, phản biện khi cần thiết”.

Ngày 18-9, VFF ra thông cáo báo chí xoay quanh cuộc họp báo của VFF diễn ra ngày 12-9 trước đó.

Thông báo của VFF cho biết: “Tại cuộc họp ngày 12-9, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng có thông báo về việc VFF sẽ tổ chức họp trao đổi thông tin báo chí về các nội dung liên quan tới cuộc họp. Tuy nhiên, do đã kết thúc phần công việc của mình và nhận thấy không liên quan đến phần thảo luận tiêu chí tuyển chọn HLV trưởng mới cho đội tuyển nên HLV Nguyễn Hữu Thắng xin phép được về trước.

Cũng trong ngày 18-9, một số tờ báo đưa thông tin trích lời HLV Hữu Thắng cho biết anh không được mời dự cuộc họp và có nhiều thông tin trong cuộc họp báo VFF cung cấp là bịa đặt. Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Hữu Thắng khẳng định từ sau SEA Games 29 cho đến ngày 17-9, anh chỉ trả lời phỏng vấn duy nhất báo Tuổi Trẻ chứ không trả lời phỏng vấn cơ quan báo chí nào khác.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên