08/02/2016 09:56 GMT+7

Hội đồng Bảo an quyết trừng phạt Triều Tiên

DUY LINH
DUY LINH

TTO – Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên Hiệp Quốc ngày 7-2 lên án mạnh mẽ động thái thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên và khẳng định sẽ có biện pháp trừng phạt thích đáng

Hình ảnh vụ thử nghiệm tên lửa xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc ngay sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử nghiệm thành công -  Ảnh: Reuters

Reuters ngày 7-2 dẫn lời Đại sứ Venezuela tại Liên Hiệp Quốc, ông Rafael Ramirez Dario Carreno - nước đang giữ ghế chủ tịch HĐBA tháng 2, khẳng định: “Các thành viên của HĐBA lên án mạnh mẽ vụ thử tên lửa và gọi đó là một sự vi phạm nghiêm trọng”.

Ông Carreno cũng tuyên bố HĐBA sẽ “làm việc khẩn trương” để “ra một nghị quyết mới phản ứng lại vụ thử hạt nhân hồi tháng 1 cũng như vụ bắn thử tên lửa hôm chủ nhật” của Triều Tiên.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, bà Samantha Power khẳng định: “Mỹ cam đoan HĐBA sẽ phải đưa ra những biện pháp trừng phạt thích đáng. Hành động vi phạm mới nhất của Triều Tiên chỉ khiến chúng tôi càng phải có những bước đi cứng rắn hơn nữa”.

Bà Power cam đoan Washington sẽ đề xuất những biện pháp trừng phạt mạnh mẽ chưa từng có dành cho CHDCND Triều Tiên

“Tôi mong là Trung Quốc, cũng như tất cả các thành viên của HĐBA sẽ thấy được mối đe dọa nghiêm trọng đối với khu vực, hòa bình và an ninh quốc tế, cũng như tầm quan trọng của việc áp đặt các biện pháp mới chưa có tiền lệ”, bà Power cho biết.

Trong một diễn biến mới khác có liên quan ngày 8-2, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida bày tỏ sự ủng hộ và khẳng định cần phải có các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn nữa đối với CHDCND Triều Tiên. Tokyo cũng thông báo, ông Kishida sẽ có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga về vấn đề này.

Phía Hàn Quốc cũng lên tiếng hối thúc Mỹ nên sớm thảo luận với Seoul và triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD để chống lại nguy cơ đe dọa từ tên lửa Triều Tiên.

 

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tên lửa Triều Tiên