Thông điệp kêu gọi người dân ở nhà và sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến của ngành điện - Ảnh: EVNHCMC
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) và Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã giải đáp các thắc mắc liên quan đến ngành điện trong thời gian giãn cách liên quan đến các địa bàn.
21 tỉnh, thành phía Nam: Khuyến khích sử dụng dịch vụ online
Đối với người dân tại 21 tỉnh, thành phía Nam (ngoại trừ TP.HCM), Tổng công ty Điện lực Miền Nam khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến.
Đối với việc trả tiền điện, Tổng công ty Điện lực Miền Nam cho hay đã hợp tác với 26 ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán để thu tiền điện, giúp khách hàng không cần đến trụ sở giao dịch các điện lực.
Do đó, người dân có thể thanh toán tiền điện tại nhà chỉ với một chiếc điện thoại thông minh qua app CSKH EVNSPC.
Ngoài ra, người dân cũng dễ dàng thanh toán tiền điện qua các tổ chức trung gian thanh toán như các ví điện tử Momo, ZaloPay, Payoo, AirPay, Viettelpay, VNPTpay… thông qua website http://cskh.evnspc.vn, website các ngân hàng hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết.
Đối với các giao dịch khác, đại diện Tổng công ty Điện lực Miền Nam cho hay các công ty điện lực đang cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.
Quá trình từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên Internet.
Tổng công ty Điện lực Miền Nam cho hay hiện đơn vị này cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, trực tuyến thông qua: Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 và 19009000, website chăm sóc khách hàng http://cskh.evnspc.vn, email cskh@evnspc.vn, ứng dụng CSKH trên điện thoại di động, ứng dụng CSKH trên Zalo qua trang (Page/Offical Account) TCT Điện lực miền Nam EVNSPC, Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn)...
TP.HCM: Nhân viên có xét nghiệm âm tính mới được sửa điện cho khách hàng
Nhiều ngân hàng đã hợp tác với ngành điện để thu hộ, người dân có thể thanh toán tiền điện qua các app của ngân hàng - Ảnh: TỰ TRUNG
Còn đối với người dân sống tại TP.HCM, đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết đơn vị này khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch trực tuyến với ngành điện, không đến trực tiếp tại các phòng giao dịch.
Trong thời gian cách ly xã hội, khi có các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc thông báo mất điện đột xuất, thông báo về mất an toàn điện...
Tổng công ty Điện lực TP.HCM khuyến khích khách hàng gửi yêu cầu qua website chăm sóc khách hàng https://cskh.evnhcmc.vn, ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị thông minh, trang EVNHCMC trên Zalo, email: cskh@hcmpc.com.vn và tổng đài 1900 545454.
Trong thời gian TP giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, ngành điện cũng tạm hoãn công việc có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như thay côngtơ đo xa, bảo trì định kỳ hệ thống đo đếm, tăng cường công suất, di dời hệ thống đo đếm, kiểm tra, kiểm chứng điện kế...
Trong thời gian này, ngành điện TP chỉ thực hiện các công việc để ngăn ngừa, xử lý sự cố, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục, sửa chữa điện cho khách hàng, thay thế côngtơ hư, cháy và xử lý mất kết nối đo xa không tiếp xúc khách hàng.
Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM, các cán bộ, công nhân viên điện lực đều được xét nghiệm, có kết quả âm tính khi thực hiện công việc và phải luôn đảm bảo các quy định về trang phục bảo hộ phòng dịch.
Việc ghi chỉ số điện kế, phúc tra chỉ số điện kế được Tổng công ty Điện lực TP.HCM thực hiện qua hệ thống đo từ xa. Đối với các khách hàng chưa được lắp đặt côngtơ đo xa, thực hiện theo thứ tự ưu tiên là gọi điện để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số côngtơ.
Trường hợp không liên hệ được thì thực hiện tạm tính theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề và thông báo cho khách hàng về phương pháp, kết quả tạm tính theo quy định, trong đó phần điện năng chênh lệch sẽ được bù trừ vào kỳ hóa đơn tiền điện liền kề.
Tổng công ty sẽ gửi thông báo tiền điện, thông báo nhắc nợ qua các hình thức không tiếp xúc trực tiếp như nhắn tin, điện thoại, thông báo qua ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH, đồng thời khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện đúng hạn qua các hình thức như chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử, website/ứng dụng EVNHCMC CSKH của tổng công ty, của các ngân hàng và đối tác thu hộ.
Hiện nay, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã hợp tác với 23 ngân hàng và 11 đối tác thu hộ tiền điện.
HỎI - ĐÁP về dịch COVID-19
Từ ngày 8-7, báo Tuổi Trẻ tổ chức chuyên mục HỎI - ĐÁP về dịch COVID-19. Chuyên mục này sẽ đáp ứng nhu cầu thông tin cụ thể của bạn đọc về các vấn đề dân sinh. Bạn đọc có thể đặt câu hỏi trong phần comment của mỗi bài.
Các câu hỏi sẽ được báo Tuổi Trẻ chuyển đến các chuyên gia, các nhà quản lý, các cơ quan có chức năng để phần nào giải đáp những thắc mắc của bạn đọc liên quan đến chính sách, cơ chế, quy định... đang được triển khai, đặc biệt trong mùa dịch COVID-19 khi TP.HCM thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ trong 15 ngày để dập dịch.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận