05/10/2013 19:27 GMT+7

Hội Cựu chiến binh lập bàn thờ "Người anh cả"

TẤN ĐỨC
TẤN ĐỨC

TTO - Bàn thờ, hương án "người anh cả" của lực lượng vũ trang nhân dân VN Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt tại trụ sở của hội (số 22 Trần Văn Hoài, P. Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều).

LodtBC6G.jpgPhóng to
Các cựu chiến binh TP. Cần Thơ lập bàn thờ và dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: Tấn Đức

Đại tướng Võ Nguyên Giáp được an nghỉ tại Quảng BìnhTổ chức 2 ngày quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngay sau khi nghe tin đại tướng Võ Nguyên Giáp ra đi, trưa 5-10, Ban chấp hành hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Cần Thơ đã thông báo nhanh qua điện thoại cho các hội viên, hẹn nhau lập bàn thờ, hương án người anh cả của lực lượng vũ trang nhân dân VN ngay tại trụ sở của hội (số 22 Trần Văn Hoài, P. Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều) để dâng hương, tưởng niệm.

“Các anh báo 14 giờ có mặt, nhưng tôi nôn nóng quá, vừa ăn cơm trưa xong là lấy xe máy đi liền. Chúng tôi muốn gặp nhau để chia sẻ nỗi mất mát quá lớn này”- đại tá Trần Hùng, nguyên phó trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 9, nói.

Cạnh bên đại tá Hùng, thượng tá Nguyễn Minh Sáng, với bộ quân phục sậm màu nước mưa trầm vẫn say sưa nhắc lại những đóng góp lớn lao của đại tướng với dân tộc VN.

Thấy chúng tôi nhìn với vẻ ái ngại, ông bảo: “Nhà tớ bên khu dân cư Nam Long, trên đường sang đây, đến cầu Hưng Lợi thì bất chợt gặp cơn mưa lướt qua, vì nôn nóng nên cứ chạy, thành ra bị ướt”! Không ai bảo ai, những người lính đầu đã điểm bạc, cánh tay nhăn nheo bởi dấu ấn thời gian cùng nhau bắt ghế treo băng ron, tìm khăn trải bàn đặt di ảnh đại tướng, bày hương án, hoa quả…

“Với lòng kính yêu dành cho đại tướng, chúng tôi tạm thời lập bàn thờ này. Khi có hướng dẫn, sẽ tổ chức hoạt động tiếp theo” - đại tá Trần Thành Nghiệp, chủ tịch hội CCB TP. Cần Thơ - cho biết.

TẤN ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên