Chủ nhật, ngày 13 tháng 6 năm 2021

Hội chợ Vietnam Expo 2020 kết hợp giữa gian hàng trực tuyến và trực tiếp

03/12/2020 16:13 GMT+7

TTO - Hai hội chợ xúc tiến thương mại cuối năm khai mạc sáng 3-12 đã diễn ra trực tuyến và trực tiếp phù hợp với tình hình thực tế trong bối cảnh diễn biến COVID-19 còn phức tạp.

Hội chợ Vietnam Expo 2020 kết hợp giữa gian hàng trực tuyến và trực tiếp - Ảnh 1.

Các đối tác được tư vấn, hỗ trợ kết nối online tại quầy - Ảnh: N.BÌNH

Trong bối cảnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhà tổ chức hai triển lãm Vietnam Expo lần thứ 18 và Triển lãm thương mại quốc tế Chiết Giang 2020 đã quyết định áp dụng hình thức gian hàng triển lãm truyền thống và gian hàng từ xa cho các đối tác không thể sang Việt Nam.

Hai hội chợ này khai mạc sáng 3-12 tại Trung tâm triển lãm SECC, TP.HCM.

Vì vậy, dù quy mô lên đến 350 gian hàng với 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước ở các lĩnh vực điện tử, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, thực phẩm - bánh kẹo... nhưng không khí hội chợ trong sáng 3-12 khá vắng lặng. Khách hàng đến các gian của doanh nghiệp đều được kết nối trực tuyến với đối tác ở nước ngoài với sự giúp đỡ của các thông dịch viên tại chỗ.

Ngược lại, các đối tác không thể đến Việt Nam vẫn có thể trải nghiệm sản phẩm trưng bày và giao dịch với đối tác qua ứng dụng. Các cuộc gặp cũng được sắp xếp lên lịch và giao dịch diễn ra tại triển lãm.

Ngoài ra, các khu gian hàng quốc tế Hàn Quốc (K-BIz; AKCS; GBSA), Indonesia có mặt tại Vietnam Expo cũng triển khai kết hợp giữa những gian hàng trực tiếp và gian hàng từ xa (remote booth), đem lại một không gian giao thương "phi khoảng cách" trong nhiều lĩnh vực.

Theo ban tổ chức, các triển lãm này không đơn thuần là hoạt động quảng bá sản phẩm hay cầu nối xúc tiến thương mại, mà còn thúc đẩy đầu tư, mang lại giá trị kinh tế cho nhiều bên tham gia như doanh nghiệp sản xuất, mạng lưới phân phối, thi công dàn dựng, vận chuyển, du lịch, dịch vụ... Mục tiêu là hướng đến phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm “Made in Vietnam”, tăng tỉ lệ nội địa hóa trong sản xuất.

Chia sẻ tại lễ khai mạc trực tuyến, ông Tô Ngọc Sơn, phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công thương, cho biết dù thông qua hình thức trực tuyến hay trực tiếp, các hội chợ đã trở thành cầu nối đưa các doanh nghiệp quốc tế và doanh nghiệp VN đến gần nhau hơn, đánh dấu thiện chí và mong muốn xây dựng quan hệ hợp tác thực chất, lâu dài.

Đại diện tỉnh Triết Giang (Trung Quốc) cũng cho biết mô hình triển lãm kết hợp trực tuyến và trực tuyến tại Việt Nam năm nay là lần đầu tiên áp dụng tại nước ngoài của Triết Giang. Các doanh nghiệp đều ủy thác đại diện tại Việt Nam tham dự và một phần doanh nghiệp sẽ làm việc tại gian hàng từ xa, đảm bảo giữ vững kết nối giao thương và an toàn giữa doanh nghiệp hai bên trong thời gian dịch bệnh.

250 doanh nghiệp tham gia Vietnam Expo 2012 250 doanh nghiệp tham gia Vietnam Expo 2012

TT - Ngày 20-11, tại buổi giới thiệu về Hội chợ thương mại quốc tế Vietnam Expo 2012, ban tổ chức (Công ty CP Quảng cáo và hội chợ thương mại - Bộ Công thương) cho biết có khoảng 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ: Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia... tham gia.

N.BÌNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận