18/06/2013 06:54 GMT+7

Học thoải mái, làm bài thoải mái

THÁI LỘC - NGỌC HIỂN
THÁI LỘC - NGỌC HIỂN

TT - Nguyễn Ngô Bảo Ngọc, thủ khoa 59 điểm (môn văn 9 điểm, năm môn còn lại đều 10 điểm), nhà ở đường Điện Biên Phủ, TP Huế, vốn là học sinh lớp 12 chuyên Anh - Pháp niên khóa 2010-2013, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế.

LWE3OpWD.jpgPhóng to
Thủ khoa Nguyễn Ngô Bảo Ngọc - Ảnh: THÁI LỘC

Nói về kết quả thi của mình, Bảo Ngọc cho biết cũng khá bất ngờ. “Em nghĩ nhiều bạn học giỏi hơn mình nhưng không đạt điểm cao có lẽ do tập trung vào những môn thi đại học. Với em thì học đều tất cả các môn. Ở lớp em nghe giảng bài rất kỹ, nắm vững trọng tâm, sau đó về ôn lại bài ở sách giáo khoa. Em học thoải mái và làm bài cũng rất thoải mái, bí quyết học chỉ đơn giản như vậy thôi!” - Ngọc cho biết.

Trong kỳ thi đại học sắp tới, Ngọc cho biết đã đăng ký thi vào hai ngành khá... trái nhau, đó là ngành kinh tế kế hoạch và đầu tư (khối A1) thuộc Trường ĐH Kinh tế TP.HCM và ngành ngôn ngữ Anh thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ Huế. Ngọc cho biết em thiên hướng vẫn là ngoại ngữ, nhưng cũng chọn thêm môn kinh tế để thử sức mình. Nếu đậu hai trường sẽ tính tiếp, xem xét kỹ lưỡng hơn về sở thích, về điều kiện học tập, cơ hội nghề nghiệp và cơ hội du học... của hai bên như thế nào để cân nhắc lựa chọn.

Bà Ngô Thị Dung - mẹ Bảo Ngọc - cho biết Bảo Ngọc thể hiện tính tự lập từ hồi học mẫu giáo. Mọi công việc cho đến học hành đều không đợi nhắc nhở mà em đều tự giác. Suốt những năm học ở Trường tiểu học Trần Quốc Toản em đều đạt học sinh giỏi toàn diện. Trong hai năm lớp 6 và 7, Ngọc được mẹ thuê một phòng riêng gần trường, tự học tập, đi chợ nấu ăn, tự chăm lo cho mình.

Người mẹ cũng tự hào về sự khéo tay và siêng năng của con. Bà Dung mở tủ lấy rất nhiều trang phục do con gái tự thiết kế. Đó là những chiếc áo len, áo khoác hay túi xách được đan bằng len, những tấm nilông nhiều màu do con gái khâu tay rất tỉ mỉ, xinh xắn. Tự thiết kế và thực hiện trang phục và những vật dụng thời trang cũng là niềm đam mê của cô học trò này.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hơn 40 tỉnh công bố điểm thi tốt nghiệp, Nam Định tạm dẫn đầuCô thủ khoa 59 điểm sống tự lập từ năm 11 tuổiĐiểm thi môn địa thấp bất ngờ Hai học sinh Đà Nẵng điểm 10 môn văn Nhiều tỉnh thành có tỉ lệ tốt nghiệp thấp hơn năm trước Nhiều tỉnh có tỉ lệ tốt nghiệp THPT hơn 99% “Choáng váng" khi nghe tin là thủ khoa TP.HCM công bố kết quả thi tốt ghiệp THPT

THÁI LỘC - NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên