Học sinh tiểu học thiết kế vườn rau sạch trong trường

14/01/2019 06:48 GMT+7

TTO - Mỗi lớp có một ý tưởng trồng rau sạch khác nhau. Có lớp trồng theo giàn, dùng các chai nhựa lớn làm bình tưới tự động, có lớp trồng theo hình thức thủy canh kết hợp nuôi cá...

Học sinh tiểu học thiết kế vườn rau sạch trong trường - Ảnh 1.

Học sinh tham quan các mô hình trồng rau của khối lớp 4 Trường tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú - Ảnh: PHƯƠNG NGUYỄN

12 lớp khối 4 của Trường tiểu học Phan Chu Trinh (Q.Tân Phú, TP.HCM) đã bắt đầu học kỳ mới bằng việc lên ý tưởng, kế hoạch cho vườn rau sạch trong trường. 

Mới đây, học sinh đại diện các lớp tham gia thiết kế vườn rau đã có một buổi thuyết trình trên mô hình về ý tưởng vườn rau, phương pháp trồng, vật liệu, phân bón và chi phí dự kiến để "kêu gọi vốn đầu tư" từ hội cha mẹ học sinh.

Mỗi lớp có một ý tưởng trồng rau sạch khác nhau. Có lớp trồng theo giàn, dùng các chai nhựa lớn làm bình tưới tự động, có lớp trồng theo hình thức thủy canh kết hợp nuôi cá... 

Trong quá trình thuyết trình ý tưởng, các em đã nêu ra thuận lợi và khó khăn của mô hình trồng rau mình muốn thực hiện, cũng như những vấn đề sẽ cần phụ huynh và nhà trường hỗ trợ.

Trước đó, các em học sinh đã được giáo viên dạy về cách trồng rau như thế nào. Ý tưởng do các em thảo luận cùng nhau, giáo viên đóng vai trò hướng dẫn, hỗ trợ các em thực hiện. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019, mỗi lớp sẽ được cấp một khoản chi phí cùng 4m2 trong vườn trường để biến ý tưởng thành hiện thực.

Theo cô Đỗ Thị Sửu - hiệu trưởng nhà trường, hoạt động này nhằm tạo sân chơi cho học sinh thể hiện và phát triển khả năng sáng tạo, tư duy phân tích và lên ý tưởng, kế hoạch. 

Đồng thời giúp giáo viên rèn luyện các phương pháp giảng dạy mới, chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông tổng thể sắp tới.

Học ngay từ vườn rau công nghệ cao Học ngay từ vườn rau công nghệ cao

TTO - Khu vườn nằm trong Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Lâm Đồng khiến nhiều người bất ngờ về độ chuyên nghiệp.

PHƯƠNG NGUYỄN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận