05/07/2017 20:34 GMT+7

Học sinh mẫu giáo lượm bom đem vô lớp, cả trường sơ tán

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Một em bé học mẫu giáo ở thành phố Darmstadt, bang Hesse (Đức) ngày 5-7 đã khiến cả trường phải sơ tán vì đem một quả bom từ thời Thế chiến thứ hai vào lớp học.

Một quả mìn chưa nổ từ Thế chiến II còn sót lại ở Đức - Ảnh: Reuters
Một quả mìn chưa nổ từ Thế chiến II còn sót lại ở Đức - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn AFP dẫn lời người phát ngôn cảnh sát thành phố Darmstadt cho biết "thanh niên" này phát hiện một quả bom chưa nổ khi đang đi bộ trong rừng và đem nó tới trường mẫu giáo đang học.

"Phát hiện vật lạ nằm trên kệ, các giáo viên trong trường đã lập tức báo cảnh sát và đưa các em học sinh ra ngoài sân", đại diện cảnh sát địa phương thông tin. 

Các chuyên gia rà phá bom mìn ngay sau đó đã vội vã tới trường học, vô hiệu hóa quả bom để các em tiếp tục học bình thường. Cẩn thận hơn, họ còn rà soát các khu vực xung quanh quả bom được tìm thấy để xác định chắc chắn không còn quả nào khác.

Danh tính của em bé được giữ kín, sự việc lần này có thể là một bài học cho em khi suýt chút nữa đã "thổi tung" cả trường học. 

Cảnh sát địa phương đã ra thông báo, cảnh báo các vật liệu nổ và bom mìn từ Thế chiến thứ hai có thể còn sót lại trong các khu rừng, cánh đồng hoặc các khu vườn thuộc sở hữu cá nhân. Nếu phát hiện một vật thể đáng ngờ phải báo ngay cho nhà chức trách.

Hơn 70 năm sau khi kết thúc chiến tranh, nhiều quả bom chưa nổ vẫn được tìm thấy tại nhiều khu vực của nước Đức. Đó là hệ quả của những đợt không kích, mưa bom của quân đội Đồng minh chống lại phát xít Đức trong Thế chiến thứ hai, theo AFP.

Các vụ phát hiện bom mìn chưa nổ thường dẫn tới những đợt sơ tán lớn ở Đức.

Hồi năm ngoái, một quả bom chưa phát nổ của Anh đã khiến hơn 54.000 ở Augsburg phải sơ tán. Tháng 5 năm nay. 50.000 người dân tại Hanover, miền bắc Đức cũng phải di chuyển tới nơi khác sau khi 13 quả bom được phát hiện trong quá trình thi công một công trình.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên