26/02/2017 00:05 GMT+7

Học sinh lớp 12 Hà Nội tập dượt thi THPT quốc gia

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường THPT, trung tâm GD thường xuyên tổ chức khảo sát cho học sinh lớp 12 trên toàn thành phố. Đợt khảo sát sẽ được thực hiện như phương thức thi THPT quốc gia năm 2017.

Mỗi học sinh dự kiểm tra 4 bài, trong đó có 3 bài kiểm tra bắt buộc (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh) và một bài kiểm tra tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân).

Riêng học viên học chương trình GDTX cấp THPT dự thi 3 bài, trong đó có 2 bài bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và một bài tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý).

Hình thức kiểm tra: Môn Ngữ văn kiểm tra theo hình thức tự luận, các bài kiểm tra còn lại kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm.

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ ra đề kiểm tra khảo sát theo nội dung chương trình qui định, bám sát cấu trúc, mức độ đề thi của kì thi THPT quốc gia. Phạm vi kiến thức kiểm tra khảo sát theo kế hoạch dạy học tính đến hết ngày 11-3.

Việc tổ chức khảo sát cũng được giao trách nhiệm cho các cụm trưởng THPT trong việc xác lập điểm thi (có thể thiết lập điểm thi liên trường). Công tác sao in đề thi, coi thi, chấm thi được thực hiện như quy định thi THPT quốc gia.

Theo ông Chử Xuân Dũng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, Sở không bắt buộc các trường lấy điểm từ kết quả thi mà tùy theo điều kiện của mỗi trường có thể lấy kết quả cho điểm kiểm tra thường xuyên. Không dùng kết quả này cho điểm kiểm tra định kì.

Dự kiến thời gian khảo sát là 2,5 ngày, từ ngày 20-3 đến hết sáng 22-3.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên