30/05/2013 14:34 GMT+7

Học ngành quản trị du lịch và khách sạn, chọn nước nào?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - *Tôi đã tốt nghiệp Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM năm 2008, chuyên ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp, làm việc đúng chuyên ngành từ khi tốt nghiệp đến nay. Nay tôi muốn du học hệ cao học, ngành quản trị du lịch và khách sạn.

Tôi nên chọn nước nào? Muốn xin học bổng có được không? Cần những điều kiện nào? Nếu du học tự túc thì cần điều kiện nào? Nước nào có học phí hợp lý nhất (vì đến nay tôi chỉ tiết kiệm được khoảng 150 triệu). Hiện tại chưa có bằng cấp tiếng nhưng vốn tiếng Anh khá nên có thể thi IELTS 5.5 (tulinhltl@)

GiGycCxa.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: google.com

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink: Do bạn tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật nên không thể xin học bổng có giá trị cao để học thạc sĩ chuyên ngành quản lý nhà hàng khách sạn được.

Nếu bạn định du học tự túc, với 150 triệu đồng hiện có e rằng khó đi du học được. Theo chúng tôi, bạn nên sử dụng số tiền này để chọn học những chương trình có chất lượng cao trong nước, đồng thời học tập bồi dưỡng tiếng Anh để có thể công tác trong những lĩnh vực có liên quan đến dịch vụ quốc tế.

* Tôi tốt nghiệp ĐH Sư phạm ngành hóa học hữu cơ, bằng khá (7,2), đã đi làm được hai năm. Tôi có thể xin học bổng bán phần hoặc 25% đại học ở một ngành khác của Mỹ hoặc Úc dựa trên bằng tốt nghiệp ĐH có được không? Với số điểm như trên, liệu có thể xin học bổng cao học cùng ngành 20-25% của Úc hoặc Mỹ được không? (green_peace_hihi@)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink: Việc bạn chọn học lại một chương trình đại học với một chuyên ngành khác hay học lên thạc sĩ sẽ không phải là yếu tố quyết định học bổng cho bạn vì các trường chủ yếu dựa vào điểm số về học thuật cũng như trình độ tiếng Anh của bạn để xem xét việc cấp học bổng.

Rất tiếc bạn không cung cấp thông tin về trình độ tiếng Anh của mình nên chúng tôi rất khó nhận định về khả năng được cấp học bổng của bạn. Tuy nhiên, với điểm số trung bình 7.2, khả năng bạn có được học bổng ngành sư phạm cũng khá hạn chế. Bạn có thể tham khảo một số trường có hỗ trợ một phần học phí (2.000-5.000 USD) cho ngành sư phạm cũng như những ngành khác cho sinh viên Việt Nam như:

• Trường đại học Charles Sturt (http://www.csu.edu.au)

• Trường đại học Wollongong (http://www.uow.edu.au)

• Trường đại học Latrobe (http://www.latrobe.edu.au/)

Để biết thêm thông tin chi tiết về thủ tục xin học bổng, bạn vui lòng liên hệ với các văn phòng StudyLink International (www.studylink.org) để được tư vấn thêm.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên