26/06/2013 05:50 GMT+7

Học kỳ trải nghiệm cuộc sống

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Những chiến sĩ Hoa phượng đỏ tại TP.HCM đã dành kỳ nghỉ hè năm nay để cùng vui chơi với thiếu nhi, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

SA9hE1bG.jpgPhóng to
Chiến sĩ Hoa phượng đỏ Q.Phú Nhuận hướng dẫn thành viên nhí CLB Sao Bắc Đẩu làm quà từ vật dụng tái chế tại công viên Gia Định - Ảnh: P.T.

Với các bạn, đó là học kỳ trải nghiệm cuộc sống, chia sẻ yêu thương cùng những mảnh đời bất hạnh, không may mắn.

Mang niềm vui đến trẻ em nghèo

Cứ mỗi sáng cuối tuần, Nguyễn Trần Phương Thùy (lớp 11A13 Trường THPT Trưng Vương, Q.1) lại dậy sớm để kịp giờ đến trường, chuẩn bị cho một chuyến đi thu gom ve chai cùng nhóm bạn Hoa phượng đỏ Trường THPT Trưng Vương.

Trên tay mỗi chiến sĩ là chiếc bao bố dùng đựng những vỏ chai nhựa, lon nước ngọt và sách báo cũ. Họ có hơn 30 chiến sĩ rảo khắp ngõ hẻm của các tuyến đường lớn P.Tân Định (Q.1) như Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật, Bà Lê Chân thuyết phục người dân xin những tờ báo cũ, chai nhựa bỏ đi về bán gây quỹ cho thiếu nhi ngoại thành. “Dù có mệt, vất vả vì không quen đi bộ, ngại ngùng khi thuyết phục người dân nhưng chiến sĩ nào cũng phấn khởi tham gia với mong muốn gom thật nhiều ve chai, gây quỹ cho các bạn ngoại thành” - Phương Thùy cho biết. Sau ba tuần thu gom, đội của Thùy đã bán và góp vào quỹ hơn 1,3 triệu đồng...

Còn hơn 150 chiến sĩ Hoa phượng đỏ Q.10 đã có chuyến trải nghiệm thú vị khi đạp xe về với thiếu nhi của năm xã ngoại thành huyện Nhà Bè. Tại đây, các chiến sĩ đã kết hợp với đoàn viên đối ứng địa phương tổ chức nhiều sân chơi hè cho thiếu nhi với nhiều trò chơi dân gian, tặng 1.000 cuốn tập, hơn 600 phần quà, 10 suất học bổng. Chiến sĩ Lê Minh Hoàng (lớp 12A1 Trường THPT Diên Hồng) tình nguyện tại xã Long Thới bày tỏ niềm vui: “Nhìn thấy nụ cười sảng khoái của các em, chiến sĩ nào cũng vui, quên đi mệt mỏi sau quãng đường đạp xe khá dài”...

Không về vùng xa ngoại thành nhưng các chiến sĩ Hoa phượng đỏ Q.Bình Tân lại có những cảm xúc khó tả khi chứng kiến những nụ cười hạnh phúc của trẻ em nghèo tại các khu trọ công nhân. Hằng ngày vào buổi chiều, các chiến sĩ thay phiên nhau tìm về các khu trọ đông công nhân ở P.An Lạc, An Lạc A, Bình Trị Đông để tặng quà, tổ chức múa hát, trò chơi cho trẻ em nơi đây.

Còn rất nhiều sân chơi thiếu nhi khác được tổ chức khắp thành phố, các mái ấm, nhà mở, bệnh viện do chiến sĩ Hoa phượng đỏ chủ xị với mong muốn mang lại một mùa hè đủ đầy, tràn ngập yêu thương cho các trẻ em nghèo.

Chung tay bảo vệ môi trường

Sáng chủ nhật 23-6, một khoảng sân công viên Gia Định rực đỏ bởi hơn 200 chiến sĩ Hoa phượng đỏ Q.Phú Nhuận đang hướng dẫn các bạn nhỏ làm sản phẩm tái chế trong ngày hội “Ngày cùng hành động vì môi trường”. Những thứ tưởng chừng đã bỏ đi như vỏ chai nhựa, lon nước ngọt, hộp sữa, ống hút... đã được những đôi tay khéo léo của các chiến sĩ biến thành hộp bút, ngôi nhà, móc khóa, bộ bàn ghế thật xinh xắn.

Cùng thời gian, hơn 200 chiến sĩ Hoa phượng đỏ Q.Gò Vấp đã tổ chức đạp xe tuyên truyền người dân chung tay bảo vệ môi trường qua các tuyến đường lớn của quận. Trên các xe đạp, hàng chục băngrôn, apphich, biểu ngữ được các chiến sĩ tự tay vẽ với nội dung kêu gọi mọi người cùng bảo vệ mảng xanh thành phố, tiết kiệm năng lượng. “Mình mong những thông điệp của bọn mình sẽ khiến mọi người nhìn nhận tầm quan trọng của môi trường, từ đó chung tay giữ gìn...” - một chiến sĩ Trường THPT Trần Hưng Đạo nói.

Sau khi diễu hành qua các tuyến phố lớn, các chiến sĩ chia ra từng nhóm, đến các hộ dân phát tờ rơi, vận động hạn chế dùng túi nilông, tổ chức các trò chơi bảo vệ môi trường cho thiếu nhi ở công viên làng hoa...

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên