29/08/2014 10:19 GMT+7

Học ĐH được cấp chứng chỉ thạc sĩ

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) vừa cho biết ngày 5-9 nhà trường sẽ tuyển sinh chương trình đào tạo hệ chính quy bậc ĐH ngành hóa học văn bằng đôi, liên kết với ĐH Maine (Le Mans, Pháp).

Phóng to
Thí sinh dự thi ĐH năm 2014 - Ảnh: Trần Huỳnh

Theo đó, các thí sinh đã tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 đạt điểm chuẩn trúng tuyển vào ngành hóa học Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) sẽ được đăng ký xét tuyển. Sinh viên không cần biết tiếng Pháp trước.

Tuy nhiên, trường hợp đã có học tiếng Pháp ở bậc phổ thông sẽ được ưu tiên xét tuyển.

Khi theo học chương trình, sinh viên được giảng dạy tiếng Pháp từ lớp vỡ lòng đến nâng cao. Các môn học chuyên môn và ngoại ngữ Pháp được giảng viên VN và các giáo sư Pháp từ ĐH Maine giảng dạy.

Chương trình đào tạo được tổ chức theo học chế tín chỉ, hoàn thành 148 tín chỉ sinh viên sẽ được công nhận tốt nghiệp.

Sinh viên VN theo học chương trình này, sau khi hoàn tất chương trình sẽ được cấp các văn bằng sau đây: bằng cử nhân khoa học ngành hóa học hệ chính quy của Trường ĐH Khoa học tự nhiên, bằng cử nhân quốc tế (Licence) hóa học của ĐH Maine, chứng chỉ hoàn tất năm thứ nhất chương trình đào tạo thạc sĩ (Master 1) hóa học của ĐH Maine. Sinh viên tốt nghiệp có thể tiếp tục học năm thứ hai chương trình đào tạo thạc sĩ (Master 2) hóa học tại ĐH Maine để được cấp bằng thạc sĩ của trường.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tiếp tục học sau ĐH tại Pháp và các nước nói tiếng Pháp cũng như tại VN.

Nếu đi làm, sinh viên có thể làm việc tại các phòng thí nghiệm, bộ phận R&D, bộ phận QA, bộ phận kiểm tra và phân tích chất lượng sản phẩm của các công ty, tập đoàn quốc tế về hóa chất, vật liệu hoặc các công ty về phân phối hóa chất và thiết bị trong lĩnh vực hóa học, vật liệu, môi trường. Hoặc làm việc trong các viện khoa học, các trường đại học, các bộ phận tư vấn quản lý hay chuyển giao công nghệ.

Chương trình nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 5-9. Học phí cho 4 năm khoảng 4.800 USD.

Sinh viên không phải đóng học phí của chương trình đào tạo cử nhân ngành hóa học của Trường ĐH Khoa học tự nhiên.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên