12/07/2014 04:20 GMT+7

Học bổng cho những học sinh có nghị lực phi thường

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TT - Sáng 11-7, tại Hà Nội, báo Tuổi Trẻ, Tập đoàn SCG (Thái Lan) và Thành đoàn Hà Nội đã trao học bổng “Chung một ước mơ” cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó, học giỏi khối THPT của TP Hà Nội (mỗi suất gồm 3 triệu đồng tiền mặt và học cụ).

Trao học bổng “chung một ước mơ” cho 50 học sinh Hà NộiTần tảo gánh ước mơ đến trườngNhững cánh diều ước mơ vượt khó

50 gương mặt học sinh thủ đô nhận học bổng lần này là những học sinh nghèo khó đã vượt lên hoàn cảnh để đến trường. Có bạn mồ côi cả cha lẫn mẹ như bạn Nguyễn Thị Dung (học sinh lớp 10A7 Trường THPT Hoài Đức B), hằng ngày ngoài giờ học Dung lại lao vào làm việc đan mành, tối đến đạp xe sang làng bên đóng gói tăm thuê kiếm thêm 10.000 đồng/tối, tự lo cho bản thân, lo cho sự học của mình, và quan trọng không kém là kiếm tiền để trả số nợ 100 triệu đồng vay mượn điều trị bệnh cho mẹ trước đây... Không chỉ Dung, rất nhiều trong số 50 học sinh nhận học bổng đã không nghỉ hè, các em vẫn phải lao vào công việc chăm sóc gia đình, mưu sinh với đủ thứ nghề trong dịp hè để kiếm tiền chuẩn bị cho năm học và phụ giúp thêm cho gia đình...

Ông Niwat Komarn, giám đốc văn phòng SCG tại Việt Nam, cho biết ông “trân trọng và nể phục những quyết tâm, nghị lực vượt khó phi thường của các học sinh nhận học bổng”.

Ông Niwat Komarn cho biết SCG luôn nỗ lực đầu tư cho sự phát triển bền vững, đầu tư cho con người, đầu tư cho giáo dục. Đây là dự án đầu tiên mà SCG thực hiện tại Việt Nam thông qua báo Tuổi Trẻ, và chính mô hình học bổng “Chung một ước mơ” đã và sẽ được SCG triển khai thêm ở một số nước trong khu vực chứ không riêng Việt Nam.

Học bổng “Chung một ước mơ” thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 368 của báo Tuổi Trẻ và chương trình “Phác họa tương lai” của Tập đoàn SCG. Trước đó, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, báo Tuổi Trẻ cùng SCG đã trao 350 học bổng cho học sinh bảy tỉnh thành Đông Nam bộ.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên