08/09/2013 21:23 GMT+7

Hoàng tử Anh bị cảnh sát nhầm là kẻ trộm?

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Tờ Sunday Express (Anh) ngày 8-9 đưa tin hoàng tử Andrew, con trai thứ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, đã bị hai cảnh sát chặn lại trong khu vườn ở Điện Buckingham và yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân vì nhầm lẫn hoàng tử là kẻ trộm.

Gg3iWxL8.jpgPhóng to
Hoàng tử Andrew, con trai thứ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Theo bản tin của Sunday Express, hai cảnh sát đã ngăn cản hoàng tử Andrew trong đêm 4-9 thậm chí đã chĩa súng vào hoàng tử và ra lệnh “giơ tay lên trời”. Nguồn tin của báo này cho biết hoàng tử bị nhầm lẫn như kẻ trộm.

Sở dĩ có sự nhầm lẫn này là do trước đó 2 ngày đã xảy ra sự cố kẻ gian phá được lớp hàng rào và xâm nhập vào được bên trong cung điện, y đã bị bắt ngay sau đó.

Theo BBC, cảnh sát London xác nhận đã có: một người đàn ông bị chặn lại vào đêm 4-9 trong khu vườn dành cho công chúng tham quan ở Điện Buckingham - nơi ở của Nữ hoàng Anh. Tuy nhiên họ không khẳng định “người đàn ông” đó là hoàng tử Andrew.

Cảnh sát phủ nhận thông tin rằng nhân viên của họ không hề sử dụng đến vũ khí trong cuộc kiểm tra này. “Người đàn ông đã xuất trình đầy đủ thông tin. Cảnh sát không dùng đến vũ khí hay vũ lực”.

Sunday Express cho biết một cuộc điều tra nội bộ đang được tiến hành, nhưng Hoàng gia không bình luận về sự cố này. Về phần mình, hoàng tử Andrew cho biết đã nhận được lời xin lỗi từ hai cảnh sát đã ngăn cản ngài trong cung điện.

“Những cảnh sát này phải thực hiện một nhiệm vụ khó khăn là bảo đảm an ninh cho Hoàng tộc và ngăn chặn những kẻ xâm nhập, nên đôi khi họ nhầm lẫn. Tôi cám ơn vì lời xin lỗi của họ và hi vọng sẽ được đi lại an toàn hơn ở khu vườn trong tương lai” - BBC dẫn lời hoàng tử Andrew.

Hoàng tử Andrew sinh năm 1960 và là con trai thứ của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip. Hoàng tử Andrew là chuẩn Đô đốc Hải quân Anh và từng là đặc phái viên về thương mại quốc tế của Anh.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên