28/08/2014 07:20 GMT+7

Hoãn xử vụ tai nạn đường sắt trên cầu Ghềnh

H.MI
H.MI

TT - Phiên tòa xét xử vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên cầu Ghềnh (P.Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) chiều 27-8 phải tạm hoãn vì thiếu nhiều nhân chứng, người liên quan.

Vụ tai nạn tàu lửa đâm trực diện ô tô trên cầu Ghềnh tối mùng 4 Tết Tân Mão - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Chiều 27-8, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ tai nạn đường sắt xảy ra ở cầu Ghềnh, phường Bửu Hòa, thành phố Biên Hòa.

Các luật sư bào chữa cho bị hại và các bị cáo cho hay vụ án này đã kéo dài trên ba năm, hồ sơ hoàn trả nhiều lần nhưng khi xét xử vẫn vắng mặt nhiều người được tòa triệu tập.

Do đó, khi phiên tòa mở lại vào ngày 15-9, tòa phải có biện pháp triệu tập các nhân chứng.

Theo cáo trạng, tối 6-2-2011 (mồng 4 Tết Tân Mão), bị can Tô Quang Toán (nhân viên thông tin ga Biên Hòa) được giao nhiệm vụ kiểm tra thông tin tín hiệu đường sắt nhưng không biết bóng đèn tín hiệu ở phía nam cầu Ghềnh hư.

Riêng Trần Văn Thời, Bùi Văn Thuấn, Trần Viết Hải, Nguyễn Văn Lương (nhân viên đội quản lý đường sắt Biên Hòa) có nhiệm vụ gác tại chắn số 3, số 4 cầu Ghềnh nhưng Thời tự ý bỏ gác, bỏ mặc cho các phương tiện vào lòng cầu Ghềnh.

Đến 19g26, ôtô vào cầu bị đối đầu thì được các bị can trên phát hiện nên ra tín hiệu cho các ôtô lùi lại nhưng ôtô của Trần Minh Châu vào sau cùng chưa chịu lùi lại. Lúc này tàu SE2 do lái tàu Nguyễn Văn Túy và phụ lái là Nguyễn Xuân Phú điều khiển chạy đến gây tai nạn giao thông. Hậu quả làm hai người chết tại chỗ là Trần Ngọc Khải và Trần Thanh Tuấn, 22 người khác bị thương.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vụ cầu Ghềnh: chưa khởi tố bị can
Nhiều nhân viên đường sắt sai phạm
Vụ tàu lửa đâm ôtô: đèn tín hiệu qua cầu bị hỏng
Tàu lửa đâm 6 ôtô giữa cầu Ghềnh
Đề nghị truy tố 8 bị can trong vụ tai nạn cầu Ghềnh

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên