Theo đó, cơ quan điều tra đề nghị truy tố về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” đối với Tô Quang Toán (40 tuổi, nhân viên trực đèn tín hiệu), Bùi Văn Thuấn (40 tuổi), Trần Văn Thời (27 tuổi), Nguyễn Văn Lương (54 tuổi), Trần Viết Hải (20 tuổi, đều là nhân viên trực gác chắn cầu Ghềnh).
Các bị can Nguyễn Văn Túy (43 tuổi) và Nguyễn Xuân Phú (47 tuổi, đều là nhân viên lái tàu) bị đề nghị truy tố về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt”. Riêng bị can Trần Minh Châu (51 tuổi, tài xế ôtô bốn chỗ biển số 60K-2876) bị đề nghị truy tố về tội “cản trở giao thông đường sắt”.
Theo kết luận của cơ quan điều tra, khoảng 19g34 ngày 6-2, tàu SE2 do Nguyễn Văn Túy và Nguyễn Xuân Phú điều khiển đi hướng từ TP.HCM ra TP Hà Nội. Khi tới km1699+860 tại cầu Ghềnh (thuộc P.Bửu Hòa, TP Biên Hòa) thì gây tai nạn với sáu ôtô đang mắc kẹt trên cầu. Công an Biên Hòa xác định trước khi xảy ra tai nạn, tài xế Trần Minh Châu điều khiển ôtô biển số 60K-2876 đi vào cầu Ghềnh (hướng từ P.Bửu Hòa sang xã Hiệp Hòa) thì gặp một số ôtô đi theo chiều ngược lại.
Tại đây, giữa Châu và một số tài xế xảy ra cãi nhau nên đã gây cản trở giao thông. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định do tài xế Châu không chấp nhận lùi xe nên mới gây kẹt xe kéo dài. Đến lúc tàu SE2 vào cầu thì đèn tín hiệu cách cầu Ghềnh 800m bị hư nên Tô Quang Toán không cảnh báo được cho đoàn tàu.
Trong khi đó, thời điểm tàu vào khu vực cầu Ghềnh dù không có đèn tín hiệu nhưng hai lái tàu Nguyễn Văn Túy và Nguyễn Xuân Phú vẫn cho tàu vào cầu, gây ra tai nạn làm chết 2 người, bị thương 22 người và hư hỏng một đầu kéo, 6 ôtô các loại.
Cũng theo kết luận, các nhân viên gác chắn tại đầu cầu Ghềnh là Thuấn, Thời, Lương, Hải làm nhiệm vụ gác chắn biết trên cầu đang kẹt xe nhưng không ra tín hiệu để tàu SE2 dừng hành trình nên góp phần gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên đường sắt.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận