20/05/2013 08:17 GMT+7

Hoan nghênh Nga - Mỹ nhưng Assad bác chuyện rút lui

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TT - Trong cuộc phỏng vấn hiếm hoi với báo giới nước ngoài, Tổng thống Syria Bashar al-Assad nêu rõ ông hoan nghênh sáng kiến của Nga - Mỹ về đàm phán hòa bình nhưng bác bỏ khả năng ông sẽ từ chức.

Dù vậy, trả lời phỏng vấn báo Clarín của Argentina, ông Assad vẫn tỏ vẻ đầy nghi ngờ thiện chí của phương Tây khi nói “chúng tôi không tin có nhiều nước phương Tây thật sự muốn một giải pháp hòa bình”. “Chúng tôi ủng hộ và hoan nghênh nỗ lực này, nhưng chúng tôi cần thực tế - ông nói về sáng kiến của Nga - Mỹ về việc tổ chức đàm phán vào tháng 6 - Không thể có giải pháp đơn phương ở Syria, ít nhất là cần hai bên”.

Khi được hỏi về khả năng từ chức, ông Assad nói “từ chức sẽ là trốn chạy.” Ông Assad tuyên bố sẽ tiếp tục ra tranh cử tổng thống trong năm 2014 và cho biết sẽ chỉ chấp nhận quan sát viên quốc tế đến từ các nước “thân thiện” như Trung Quốc và Nga. Ông Assad cũng từ chối thừa nhận bất cứ sai lầm nào trong việc xử lý cuộc nội chiến đã kéo dài hai năm nay ở Syria làm khoảng 95.000 người thiệt mạng cùng những lo ngại về nguy cơ tan rã của nước này.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên